VnReview
Hà Nội

Canon giới thiệu ống kính kit đầu tiên sử dụng motor Nano USM

Canon vừa;giới thiệu thêm ng kính kit EF-S 18-135mm f/3.5-5.6 IS USM mới nhất và một phụ kiện độc đáo nhân sự kiện ra mắt Canon 80D.

Theo đó, ngoài việc giới thiệu phiên bản DSLR Semi-Pro 80D mới nhất, Canon còn giới thiệu thêm ống kính kit đi kèm có tên EF-S 18-135mm f/3.5-5.6 IS USM. Đây là ống kính đầu tiên của hãng sử dụng motor lấy nét tiên tiến nhất có tên Nano USM.

Theo Petapixel, motor này kết hợp vòng USM và động cơ bước STM, do đó giúp cải thiện tốc độ lấy nét nhanh hơn 2,5 lần (khi ở góc rộng) và nhanh hơn 4,3 lần (ở tiêu cự tele) so với thế hệ trước, đồng thời giảm tối đa tiếng ồn và độ rung khi chụp hình cũng như quay video.

Không dừng lại ở đó, Canon cũng trang bị hệ thống chống rung quang học OIS cho ống kính mới với mức độ chống rung lên đến 4 Stop. Đây là ống kính dành cho dòng máy Crop với dải tiêu cự tương đương 28-216mm trên cảm biến Full Frame. Ống kính này có cấu tạo khá phức tạp với 16 thấu kính gom thành 12 nhóm, cho khoảng cách lấy nét tối thiểu 39cm.

Video trình diễn khả năng láy nét của ống kính mới:

Ngoài ra, gã khổng lồ trong làng nhiếp ảnh thế giới còn giới thiệu thêm một thiết bị đặc biệt có tên Power Zoom Adapter PZ-E. Phụ kiện này có nhiệm vụ zoom ống kính với 10 tốc độ zoom khác nhau và có thể được điều khiển thông qua ứng dụng Canon Camera Connect trên thiết bị di động.

Phụ kiện này được thiết kế đặc biệt tối ưu cho ống kính 18-135mm mới. Bên dưới ống kính này có một cụm chân tiếp xúc kim loại để phụ kiện này và ống kính kết nối với nhau. Khi được kết nối, thiết bị này sẽ hỗ trợ điều chỉnh zoom bằng điện tử. Thay vì dùng tay để xoay vòng zoom trên thân ống kính, người dùng có thể ấn nút chức năng (T hoặc W) để thay đổi tiêu cự ống kính, giúp giảm thiểu tình trạng rung lắc trong khi thao tác.

Ngoài ra, phụ kiện này còn có nút nhằm thay đổi tốc độ zoom theo chiều hướng nhanh hay chậm tùy thuộc vào chủ đích của người dùng. Adapter này còn có nút khóa tiêu cự và một nút gạt điều chỉnh khác.

Video giới thiệu thiết bị Power Zoom Adapter PZ-E:

Canon cho biết, ống kính EF-S 18-135mm f/3.5-5.6 IS USM sẽ lên kệ vào tháng 3 năm nay với giá 600 USD (13,5 triệu đồng), hoặc bán kèm theo chiếc 80D với giá 1799 USD (40,4 triệu đồng). Riêng phụ kiện Power Zoom Adapter sẽ được bán ra vào tháng 6 năm nay với giá 150 USD (3,4 triệu đồng).

Việt Anh

Chủ đề khác