VnReview
Hà Nội

Các hãng công nghệ mang 'bom tấn' gì tới MWC 2016?

Thời gian đếm ngược tới triển lãm MWC 2016 chỉ còn tính từng ngày và giờ đây, giới công nghệ đang ngóng chờ hơn bao giờ hết những sản phẩm di động đình đám đã được đồn thổi trong suốt thời gian qua.

Như thường niên mọi năm, triển lãm MWC 2016 sẽ tiếp tục được tổ chức tại trung tâm hội nghị Fira Gran Via, thuộc thành phố Barcelona xinh đẹp ở Tây Ban Nha. Đây được cho là sân chơi lớn nhất trong năm dành cho các hãng công nghệ muốn "phô bày" những thiết bị di động tốt nhất của mình. Năm nay sự kiện MWC 2016 sẽ được tổ chức từ ngày 22 - 25/2 và dự kiến sẽ thu hút hàng ngàn quan khách tham dự.

Vậy liệu năm nay, giới công nghệ sẽ được đón chào những tân binh mới nào? Hãy cùng điểm qua những mẫu sản phẩm di động hứa hẹn sẽ được trình làng tại sự kiện MWC 2016 năm nay dưới đây.

Samsung

Được tổ chức vào ngày 21/2, sự kiện Unpacked trước MWC 2016 một ngày sẽ là thời điểm hãng điện tử Hàn Quốc trình làng bộ đôi smartphone cao cấp mới nhất. Vẫn có nhiều tranh cãi về việc liệu Samsung có ra mắt tới ba biến thể gồm Galaxy S7, S7 Edge và S7 Plus hay không. Tuy nhiên, nhiều nguồn đã khẳng định Galaxy S7 sẽ được đặt hàng kèm với chiếc Gear VR miễn phí.

Trước thềm sự kiện ra mắt, Samsung đã tung ra khá nhiều teaser;về Galaxy S7 khiến người dùng hào hứng. Galaxy S7 năm nay được cho vẫn sở hữu những thiết kế thừa hưởng từ model tiền nhiệm Galaxy S6 nhưng đặc biệt camera sau đã được giảm bớt số "chấm" xuống chỉ còn 12 MP và bớt lồi hơn so với trước.

Ngoài ra, máy được cho sẽ tích hợp chip Exynos 8890 hoặc Snapdragon 820, RAM tuỳ chọn 3 GB hoặc 4 GB, camera trước 5 MP, hỗ trợ chống nước, chạy Android 6.0  Marshmallow và tính năng Always On Display cho phép người dùng có thể nhìn lướt qua các thông báo mà không phải mở máy.

BlackBerry

Chùm Dâu Đen đã xác nhận với Android Pit gần đây rằng, hãng sẽ không có bất kỳ sự hiện diện nào tại MWC 2016 năm nay. Điều này có nghĩa rằng, mẫu smartphone Android mới mang tên mã Vienna sẽ không được giới thiệu tại sự kiện này. Được biết tại MWC 2015 năm ngoái, BlackBerry từng hé lộ sớm chiếc smartphone Android lắp trượt Priv.

Google 

Liệu MWC 2016 năm nay có thể là nơi trình diễn sản phẩm thương mại của dự án Project Ara, một dự án nghiên cứu smartphone lắp ráp bằng các mô-đun của Google đã được thử nghiệm bấy lâu nay?

Ngoài ra, giới công nghệ cũng rất kỳ vọng về sự xuất hiện của Android N tại sự kiện MWC 2016 hoặc ít ra là màn hé lộ sớm các tính năng của nền tảng hệ điều hành Android mới.

HTC 

Trước thềm MWC 2016, HTC có vẻ như khá im hơi lặng tiếng và những tin đồn hoặc rò rỉ về sản phẩm mới của HTC gần như rất ít. Nhiều khả năng hãng điện tử Đài Loan sẽ chọn cách tổ chức một sự kiện riêng trong không khí "ấm cúng" vào tháng Ba tới để giới thiệu mẫu smartphone One 10. 

Chưa kể một sự kiện riêng cũng phần nào tránh việc phải đương đầu với nhiều ông lớn khác trong giới công nghệ cùng lúc và giúp thể hiện bản sắc công ty hiệu quả hơn.

Về cấu hình, One M10 được cho sẽ sở hữu màn hình 5.2 inch, độ phân giải 2560 x 1440 pixel, chip Snapdragon 820 và 4 GB RAM. HTC được cho là sẽ đưa công nghệ UltraPixel trở lại camera sau trên mẫu đầu bảng mới, nay đã được nâng độ phân giải lên 12 MP.

Huawei 

Ảnh rò rỉ Huawei P9

Sau nhiều phỏng đoán và cho đến khi Huawei phát đi lời mời, giới công nghệ gần như tin tưởng chắc chắn về sự xuất hiện của chiếc Huawei P9. Theo nhiều rò rỉ gần đây, siêu phẩm này sẽ có hệ thống camera kép và đầu đọc dấu vân tay ở mặt sau. Bên cạnh đó, hãng công nghệ Trung Quốc nhiều khả năng sẽ ra mắt thêm một mẫu laptop tuỳ chọn khởi động giữa hai hệ điều hành Android và Windows có tên Mate Book cùng bút stylus đi kèm.

Lenovo/Motorola

Không có nhiều thông tin hé lộ về những sản phẩm của Lenovo sẽ ra mắt tại MWC 2016 năm nay. Tuy nhiên một vài nguồn tin cho biết, Lenovo có thể đang ấp ủ một mẫu smartphone mới dòng Vibe và chỉ chờ giới thiệu trong vài ngày tới.

LG 

Như thường lệ mọi năm tại MWC 2016 tới, LG sẽ có màn chào sân với những sản phẩm di động mới và một trong số đó là mẫu smartphone cao cấp G5 cùng dòng LG X thế hệ mới.

LG G5 đã lộ diện nhiều hình ảnh và thông số sát ngày diễn ra sự kiện. Trong đó, các nguồn tin khẳng định máy sẽ có màn hình 5.6 inch, độ phân giải QHD, thiết kế hơi cong với khung kim loại và pin rời, camera kép 20 MP, chip xử lý Snapdragon 820 cao cấp, RAM 4 GB và chạy hệ điều hành Android 6.0.1 Marshmallow.

Ngoài ra, LG G5 được cho sẽ sở hữu các tính năng công nghệ mới như Always Display On giống Galaxy S7, công nghệ loa B&O Play cho trải nghiệm âm thanh cao cấp. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của dòng LG X mới gồm X Cam và X Screen cùng mẫu Stylus 2 cũng mới ra mắt gần đây hứa hẹn sẽ "khuấy đảo" gian hàng của hãng công nghệ Hàn Quốc.

Sony

Cho đến thời điểm hiện tại, mọi sản phẩm sẽ được Sony đem đến MWC 2016 năm nay vẫn chỉ trong vòng phỏng đoán bởi không có nhiều thông tin được hé lộ sớm. MWC có vẻ như không phải là thời điểm tốt để Sony tung ra những siêu phẩm smartphone hàng đầu.

Thông thường Sony thường ra mắt các mẫu smartphone cao cấp tại triển lãm IFA cuối năm. Tuy vậy, MWC 2016 cũng sẽ là sân chơi để Sony trình làng một số mẫu thiết bị đáng mong đợi như bộ đôi máy tính bảng Xperia Z6 Tablet và Z6 Tablet Compact. Thêm vào đó, đã khá lâu giới công nghệ chưa thấy sự xuất hiện của mẫu đồng hồ thông minh mới kế nhiệm chiếc SmartWatch 3 và MWC sắp tới có thể là thời điểm thích hợp để Sony ra mắt sản phẩm này.

Microsoft 

Gần như điều trông ngóng nhất của giới công nghệ đối với Microsoft thời điểm hiện tại đó là sự ra mắt của nhiều mẫu smartphone mới chạy Windows 10 và thông báo nâng cấp hệ điều hành tới tất cả người dùng Windows Phone 8.

Một số tin đồn mới nhất cho thấy, Microsoft có thể trình diễn Lumia 750 hoặc Lumia 850 tại Barcelona trong vài ngày tới.

Oppo

Hãng công nghệ Trung Quốc Oppo đã sớm có màn dạo đầu MWC đầy ấn tượng với tấm thiệp mời mang nhiều ẩn ý. Dòng thông điệp "Wow the world" cho thấy sản phẩm di động được Oppo mang tới MWC năm nay sẽ sở hữu những tính năng công nghệ đột phá. Theo các rò rỉ gần đây, những đột phá công nghệ đó sẽ tập trung chủ yếu vào pin và camera trên điện thoại. Hiện tại Oppo Find 9 đang là siêu phẩm được mong đợi sẽ ra mắt nhất tại MWC của Oppo.

Xiaomi

Trước thềm MWC 2016 một vài ngày, Xiaomi đã sớm hé lộ thông tin về mẫu smartphone sẽ ra mắt tại sự kiện tổ chức vào ngày 24/2 tới. Thông qua một số 5 ẩn ý và lời xác nhận của Phó chủ tịch Xiaomi, Hugo Barra, giới công nghệ gần như đã phần chắc chắn về sự xuất hiện của Mi 5.

Mới đây, Hugo Barra cũng tiết lộ một bức hình được chụp từ Xiaomi Mi 5 với độ phân giải 4608 x 3456 pixel và cho thấy rằng tin đồn về camera độ phân giải 16 MP trên Mi 5 là hoàn toàn có căn cứ. Ngoài ra, các thông số khác cũng đã được giới công nghệ tiết lộ. Cụ thể, Mi 5 sẽ chạy chip xử lý Snapdragon 820, RAM 4 GB, camera trước 8 MP, pin dung lượng 3.600 mAh và cài sẵn Android 5.0 Lollipop.

Hy vọng giới công nghệ sẽ sớm có thêm nhiều thông tin chi tiết tại sự kiện sắp tới của Xiaomi.

Tiến Thanh

Chủ đề khác