VnReview
Hà Nội

Cat S60 là smartphone đầu tiên trên thế giới có camera đo nhiệt độ

Đây là sự kết hợp giữa công ty Bullit của Anh và hãng chuyên sản xuất thiết bị hồng ngoại FLIR.

Công nghệ dò nhiệt hồng ngoại;vốn là một công nghệ đắt đỏ, chủ yếu được ứng dụng trong lĩnh vực an ninh hoặc nghiên cứu. Các hãng sản xuất cũng đã từng bước tạo ra môđun như FLIR One để kết nối với điện thoại thông qua giao tiếp Lightning hay micro USB. Nhưng nay, tính năng này đã được tích hợp ngay trong một chiếc smartphone có tên là Cat S60.

Về cơ bản, Cat S60 là chiếc điện thoại siêu bền với khả năng chịu va đập khi rơi từ độ cao 1,8,m và chống nước ở độ sâu 5m. Theo trang Petapixel, máy được trang bị màn hình 4.7 inch siêu sáng, độ phân giải HD 720p cùng vi xử lý Snapdragon 617, RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB. Ngoài ra, S60 sở hữu camera phía trước 5MP, đèn flash và hỗ trợ 4G LTE. Được biết máy bán ra sẽ chạy Android 6.0 Marshmallow.

Điểm đặc biệt là ở chỗ, mặt sau của chiếc smartphone này sở hữu đến 2 camera khác nhau: một camera tiêu chuẩn 13MP với chức năng chụp ảnh thông thường, còn lại là một máy ảnh nhiệt đặc biệt do FLIR cung cấp, hỗ trợ quan sát đêm với công nghệ MSX cùng nhiều tính năng điều chỉnh nhiệt độ thú vị khác.

Cat S60 đã tiếp thu toàn bộ tính năng ghi nhiệt hồng ngoại của FLIR như trang bị cảm biến tương tự và thực hiện các chức năng như: cung một hình ảnh nhiệt trực tiếp, đo nhiệt độ bề mặt, thậm chí cho phép người dùng chụp được những bức ảnh tĩnh, ảnh panorama và quay video nhưng chỉ dừng lại ở độ phân giải VGA.

Đây sẽ là một chiếc điện thoại khá lý tưởng cho những thợ xây dựng, lính cứu hỏa hay nhân viên điện lực giúp họ làm việc hiệu quả hơn và tiết kiệm thời gian cũng như tiền bạc thông qua việc phát hiện tình trạng nhiệt độ của căn phòng, thiết bị hay máy móc.

Chiếc smartphone đặc biệt Cat S60 sẽ có giá 599 USD (13,5 triệu đồng) và dự kiến được tung ra thị trường vào cuối tháng 5/ 2016.

Việt Anh

Chủ đề khác