VnReview
Hà Nội

LG ra mắt loạt sản phẩm camera và kính thực tế ảo đầu tiên

Cùng thời điểm với màn ra mắt LG G5 tại sự kiện MWC 2016, LG cũng giới thiệu tới giới công nghệ bộ ba sản phẩm camera, hệ thống theo dõi và kính thực tế ảo đầu tiên của hãng công nghệ Hàn Quốc.

Có thể coi đây là liều thuốc thử đầu tiên của hãng công nghệ Hàn Quốc trên thị trường camera và kính thực tế ảo. Theo trang;GSMArena, bộ sản phẩm được LG mang tới MWC 2016 lần này gồm có LG Rolling Bot - robot theo dõi nhà thông minh, camera hình cầu có khả năng quay 360 độ và kính thực tế ảo LG 360 VR.

Mở đầu là sản phẩm LG Rolling Bot. Sở hữu thiết kế hình cầu khá ngộ nghĩnh nhưng LG Rolling Bot còn có thể kiêm nhiệm khá nhiều chức năng ấn tượng nhờ được tích hợp camera và hệ thống xử lý vô cùng tinh vi.

LG cho biết, Rolling Bot có thể di chuyển xung quanh ngôi nhà thông qua điều khiển từ xa. Đặc biệt, robot có khả năng phát ra tia hồng ngại để điều khiển bất kỳ thiết bị điện tử khác trong nhà gồm TV, hệ thống âm thanh, điều hòa không khí và nhiều vật dụng khác.

Sản phẩm robot đáng yêu của LG cũng được sử dụng để chăm sóc thú cưng trong nhà. Bạn có thể dùng LG Rolling Bot để làm đồ chơi cho vật nuôi thậm chí là tương tác với chúng thông qua hệ thống loa tích hợp.

Ngoài ra, LG Rolling Bot còn trang bị đèn LED, cổng sạc USB và mic. Sản phẩm thông minh này sẽ có mặt trên thị trường cùng thời điểm bán ra với LG G5 vào đầu tháng Tư. Giá bán của sản phẩm hiện chưa được tiết lộ.

Sản phẩm thứ hai được LG giới thiệu là kính thực tế ảo LG 360 VR. Đây có thể coi là bước đột phá đầu tiên của LG trên thị trường còn đầy mới mẻ này.

LG 360 VR sở hữu hai màn hình hiển thị kích thước 1,88 inch, độ phân giải 960 x 720 pixel và yêu cầu kết nối với các thiết bị như smartphone để hoạt động. Kính đồng thời cũng tương thích với các nội dung thực tế ảo trên hệ điều hành Android và các video YouTube 360 độ. Thiết bị nặng chỉ khoảng 118 gram.

Sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường vào mùa xuân nhưng chưa rõ mức giá bán cụ thể của sản phẩm.

Cuối cùng là sản phẩm camera 360 độ có tên LG 360 Cam. Thoạt nhìn sẽ khó có thể nhận ra đây là một chiếc camera quay 360 độ bởi thiết kế của máy trông khá giản dị. LG 360 Cam tích hợp hai camera 13MP có góc chụp rộng tới 200 độ với thiết kế hình cầu nhỏ gọn ở hai mặt. 

Theo LG công bố, chiếc camera này hỗ trợ quay video 2K, tích hợp công nghệ âm thanh vòm 5.1 và có thể dễ dàng tải các đoạn video 360 độ lên YouTube. Bên trong thiết bị là bộ nhớ trong 4GB có thể mở rộng và viên pin dung lượng 1.200 mAh.

LG 360 Cam cũng có thể sử dụng để làm thiết bị chụp 360 độ đăng tải trên dịch vụ Google Street View.

Giống như LG 360 VR, sản phẩm sẽ được lên kệ bắt đầu từ mùa xuân này tuy nhiên chưa rõ giá bán cụ thể là bao nhiêu.

Bộ ảnh loạt sản phẩm mới ra mắt của LG:

Tiến Thanh

Chủ đề khác