VnReview
Hà Nội

Galaxy S7 và S7 Edge không gây nhiều bất ngờ

Bộ đôi smartphone cao cấp của Samsung đã chính thức ra mắt tại sự kiện MWC 2016 nhưng không đem tới quá nhiều điều bất ngờ cho giới công nghệ.;

Năm nay sự kiện của Samsung xuất hiện sau màn ra mắt của LG chỉ khoảng vài tiếng đồng hồ. Tuy nhiên không phải vì vậy mà sức nóng của bộ đôi Galaxy S7 và S7 Edge vì thế suy giảm đi. Có điều giới công nghệ đã không còn tỏ ra quá hào hứng trước mỗi màn ra mắt sản phẩm mới của hãng điện tử Hàn Quốc khi lần lượt các thông số kỹ thuật tới video trên tay đều đã phô bày tất tần tật mọi thứ của bộ đôi Galaxy S7 và S7 Edge.

Thiết kế

Hai máy vẫn duy trì một ngôn ngữ thiết kế như thế hệ Galaxy S6 và S6 Edge với hai chất liệu chủ đạo là kính và kim loại. Tuy nhiên, mặt lưng của Galaxy S7 và S7 Edge năm nay đã được xử lý lại với một đường cong mềm mại hơn. Cách vát cong này phần nào khiến cảm giác khi cầm nắm trên tay bộ đôi sản phẩm chắc chắn và dễ chịu.

Theo trang công nghệ The Verge, Samsung đã tinh tế cải tiến mọi chuẩn mực thiết kế của Galaxy S6 và S6 Edge và đưa lên bộ đôi Galaxy S7 và S7 Edge. Với thiết kế mặt lưng cong, việc cầm nắm điện thoại trở nên dễ dàng và thoải mái hơn. Nếu là một tín đồ của Samsung, ắt hẳn bạn cũng đã biết cách thiết kế này gần như tương đồng với mẫu Galaxy Note 5 đã ra mắt vào mùa thu năm ngoái.

Thiết kế năm nay được Samsung trau chuốt hơn không chỉ ở phần viền sau máy mà còn ở trên camera và vị trí cảm biến vân tay. Camera của S7 và S7 Edge đã không còn lồi một cách quá đáng như trước, thay vào đó chỉ là một cảm giác hơi hồi đủ hài lòng dưới con mắt người dùng. Ngoài ra, vị trí cảm biến vân tay nay đã được thiết kế trông bằng phẳng hơn đáng kể.

Màn hình

Galaxy S7 và S7 Edge được trang bị hai kích thước màn hình lần lượt 5.1 inch và 5.5 inch. Cả hai màn hình đều sử dụng công nghệ Super AMOLED với độ phân giải QHD. Năm nay có vẻ như Samsung không đánh quá nhiều vào chi tiết màn hình bởi lẽ hai kích thước này gần như không thay đổi so với hai model tiền nhiệm.

Tuy nhiên bí mật lại nằm ở một tính năng công nghệ lần đầu tiên xuất hiện trên một mẫu Galaxy. Đó là Always-on Display. Công nghệ này đem tới khả năng hiển thị thông tin thời gian, lịch, thông báo nhưng không cần kích hoạt mở màn hình. Nhờ tính năng này, bạn hoàn toàn có thể làm chủ thiết bị mọi lúc mọi nơi, đặc biệt giảm thiểu tối đa việc tiêu thụ điện năng không cần thiết.

Trên model Galaxy S7 Edge, người dùng sẽ có thêm tính năng Edgy bên cạnh Always-on Display. Tính năng này giúp mở rộng phần màn hình cạnh Task và cung cấp nhiều tùy chọn truy cập ứng dụng, chức năng và tin tức hơn. Bạn cũng có thể nhanh chóng truy cập vào liên lạc, chụp ảnh selfie hay xem lịch, v.v.

Phần mềm

Theo Samsung, Galaxy S7 và S7 Edge được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow với giao diện Touchwiz độc quyền từ hãng. Hãng đã cải tiến thêm về tính năng vuốt cạnh của Galaxy S7 nhưng phần mềm quan trọng nhất là Always-On Display. Đây cũng là phần chính để điều chỉnh các ứng dụng hoặc thông báo sẽ xuất hiện lúc màn hình tắt. Samsung cho biết tính năng trên chỉ tiêu thụ một nửa của 1% pin mỗi giờ và khi điện thoại được đặt trong túi hoặc balo, màn hình sẽ tự tắt.

Phần cứng

Đây chắc chắn là điều quan tâm nhất của đông đảo người dùng. Galaxy S7 và S7 Edge sẽ trang bị chip Snapdragon 820 cho thị trường Bắc Mỹ và chip Exynos cho một số thị trường riêng biệt. Theo công bố, chip Snapdragon 820 giúp thúc đẩy hiệu năng xử lý của Galaxy S7 và S7 Edge nhanh gấp 30%, đồ họa được cải thiện gấp 60%.

Samsung cũng đồng thời nâng cấp RAM máy lên 4GB, bộ nhớ trong 32GB hoặc 64 GB (tùy khu vực) và đặc biệt mang tính năng hỗ trợ thẻ nhó microSD trở lại sau khi lược bỏ đi trên bộ đôi Galaxy S6 và S6 Edge.

Đáng tiếc thay, Samsung vẫn tiếp tục duy trì kết nối micro USB truyền thống và chưa hề có ý định dùng chuẩn USB Type-C đang rất "hot" hiện nay.

Galaxy S7 và S7 Edge được tích hợp sẵn viên pin dung lượng lần lượt là 3.000 mAh và 3.600 mAh. Dung lượng pin tăng lên đáng kể so với hai mẫu smartphone tiền nhiệm Galaxy S6 (2.550 mAh) và Galaxy S6 Edge (2.600 mAh) phần nào cho thấy sự quan tâm đúng mực của hãng điện tử Hàn Quốc. Cả hai điện thoại vẫn sẽ hỗ trợ công nghệ sạch nhanh và sạc không dây.

Sự thay đổi lớn nhất về phần cứng được ghi nhận chính là camera. Sau khi nhận được khá nhiều lời phàn nàn về thiết kế lồi trông khá "đô con" của camera trên bộ đôi Galaxy S6 và S6 Edge, Samsung đã có màn lột xác về camera trên Galaxy và S7 Edge.

Mặc dù cắt giảm số chấm xuống chỉ còn 12MP nhưng bù lại kích cỡ điểm ảnh lớn hơn và khẩu độ đã được nâng lên f/1.7, một mức khẩu độ gần như rộng nhất trong giới smartphone hiện nay. Hơn nữa, việc dùng camera mới còn giúp khu vực camera phía sau bớt lồi hơn.

Theo Samsung, Galaxy S7 và S7 edge có khả năng bắt sáng tốt hơn 95% so với Galaxy S6. Hơn nữa, Samsung cũng không quên trang bị tính năng ổn định quang học (OIS) tối quan trọng giúp máy dễ dàng bắt nét và chống rung tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng. Trong khi đó, camera trước của hai máy có độ phân giải 5MP và khẩu độ f/1.7 tương tự camera sau.

Tính năng khác

Galaxy S7 có độ mỏng chỉ khoảng 7,9 mm và nặng 152 gram trong khi Galaxy S7 Edge mỏng 7,7 mm và nặng 157 gram. Cả hai đều sở hữu tính năng chống nước, bụi theo tiêu chuẩn IP68 với khả năng lặn ở độ sâu 1 mét trong vòng 30 phút.

Thời điểm phát hành và giá bán

Samsung cho biết, Galaxy S7 và S7 Edge sẽ chính thức lên kệ tại bốn nhà mạng Mỹ kể từ ngày 11/3. Người dùng có thể đặt hàng trước bắt đầu từ ngày 23/2 tới. Nếu đặt trong suốt khoảng thời gian này, người dùng sẽ chắc chắn nắm trong tay cơ hội sở hữu miễn phí bộ Gear VR đi kèm và combo 6 game thực tế ảo có giá 50 USD.

Galaxy S7 sẽ được bán ra với phiên bản màu đen và vàng, trong khi đó S7 Edge mang tới nhiều tùy chọn hơn với màu đen, vàng hoặc bạc. Hiện giá bán của bộ đôi sản phẩm vẫn chưa được hé lộ.

Một số hình ảnh về Galaxy S7 và S7 Edge:

Tiến Thanh

Chủ đề khác