VnReview
Hà Nội

Bản thử nghiệm HoloLens có giá 3000 USD, pin 2 - 3 giờ

Theo BBC; thì Microsoft đã bắt đầu nhận đặt hàng cho phiên bản Developer (dành cho nhà phát triển) của chiếc kính tăng cường thực tế Hololens với giá 3000 USD (66,7 triệu đồng).

Kính Microsoft HoloLens có giá 3000 USD, pin dùng được 2 - 3 giờ

Bộ kit Hololens có giá 3000 USD và sẽ được chuyển tới tay người đặt hàng vào tháng Ba này.

Theo BBC, HoloLens vượt trội hơn hẳn các thiết bị thực tế ảo (VR) khác, kể cả Google Glass trong môi trường thực. Được gọi là "thực tế kết hợp" (mix reality), HoloLens không tạo ra 1 thế giới ảo hoàn toàn, đó là sự kết hợp giữa không gian thực với những thành phần ảo. Có nghĩa là hình ảnh chiếu sẽ nằm trên hình ảnh của thế giới thực. Nhưng nó không thực sự chiếu hình ảnh ba chiều nổi, thay vào đó bạn cần phải đeo kính hoặc nhìn vào màn hình máy tính của người đang xem thì mới thấy được hình ảnh ảo này.

Một chuyên gia cho biết, thiết bị tăng cường thực tế này vẫn còn đang trong giai đoạn "thử nghiệm".

Piers Harding-Rolls của IHS Technology nhận định: "Tôi không mong đợi HoloLens trở thành một sản phẩm tiêu dùng bởi vì giá của nó. Cũng giống như những chiếc kính VR đời đầu, chúng thu hút một lượng lớn những người đam mê công nghệ nhưng có lẽ phải vài năm nữa thì những sản phẩm như thế này mới có thể thương mại hóa với nhiều nội dung hơn và mức giá hấp dẫn hơn".

Video trình diễn một vài ứng dụng của Microsoft HoloLens

Những nhà phát triển bỏ ra 3000 USD để mua HoloLens cần chuẩn bị tâm lý rằng thiết bị chỉ đủ pin để hoạt động trong 2 đến 3 giờ. Đây là thông số kỹ thuật đã được công bố chính thức, ngoài ra nó còn bao gồm một tai nghe có thời gian chờ khoảng hai tuần. Thiết bị này cũng áp dụng công nghệ làm mát thụ động, nghĩa là không cần quạt tản nhiệt.

Mặc dù thời gian dùng 2 đến 3 giờ là quá ngắn, nhưng nên nhớ đây là phiên bản đầu tiên và không hướng đến đối tượng người dùng phổ thông hay doanh nghiệp, chưa kể nếu bạn "gia nhập" vào thế giới ảo quá lâu sẽ có nhiều tác động không tốt. Nhiều khả năng, phiên bản thương mại của thiết bị này sẽ có thời gian dùng pin ấn tượng hơn.

Minh Trung

Chủ đề khác