VnReview
Hà Nội

Galaxy S7 và S7 edge tại Việt Nam dùng chip Exynos, giá từ 16 triệu đồng

Sau hơn 10 ngày trình làng tại MWC 2016,;bộ đôi smartphone cao cấp nhất của Samsung đã chính thức ra mắt tại Việt Nam trong sự kiện vừa diễn ra chiều nay tại TP.HCM.

Galaxy S7 và S7 Edge ra mắt tại Việt Nam, giá từ 16 triệu đồng

Tổng Giám đốc Samsung Vina, ông Kim Cheolgi (bên phải) cùng đại sứ thương hiệu siêu mẫu Thanh Hằng giới thiệu bộ đôi Galaxy S7 và S7 Edge tại Việt Nam.

Đến hẹn lại lên, bộ đôi Samsung Galaxy S7 và S7 Edge tiếp tục ra mắt đem theo nhiều kỳ vọng của Samsung trong bối cảnh thị trường smartphone đã bão hòa, nhất là ở phân khúc cao cấp. Ngay trước khi ra mắt tại MWC 2016, hầu hết các chi tiết thiết kế và thông số của bộ đôi Galaxy S7, S7 Edge đều đã bị rò rỉ qua các hình ảnh và video trên mạng.

Tại Việt Nam, Samsung chính thức bán ra hai mẫu Galaxy S7 và S7 Edge từ ngày 18/3 tới với mức giá lần lượt là 15,99 và 18,49 triệu đồng.  Khách hàng mua đợt đầu sẽ có các ưu đãi kèm theo như phòng chờ VIP tại các sân bay và gói chăm sóc đặc biệt "Bảo hiểm 1 đổi 1". Trong khi đó, các phụ kiện như Gear VR và Gear S2 cũng chính thức bán ra cùng đợt với bộ đôi S7.

Giá bán lẻ chính thức của Galaxy S7 và S7 edge tại Việt Nam

Bảng giá phụ kiện

Lưu ý rằng bộ đôi Galaxy S7 và S7 Edge ở thị trường Việt Nam sử dụng chip Exynos 8890 thay vì Qualcomm Snapdragon 820 như ở thị trường Mỹ, máy sử dụng hệ thống làm mát bằng chất lỏng và hỗ trợ công nghệ sạc không dây độc quyền của Samsung thay vì công nghệ QuickChange 3.0 của Qualcomm.

Nhìn chung, hai flagship mới trong dòng Galaxy của Samsung vẫn duy trì ngôn ngữ thiết kế của thế hệ trước với hai chất liệu chủ đạo là kính và kim loại. Đáng chú ý phần lưng của bộ đôi Galaxy S7 và S7 edge giờ đây đã được trau chuốt hơn với thiết kế bo tròn mềm mại nhằm mang lại trải nghiệm cầm nắm tốt hơn, thiết kế này dễ liên tưởng tới thiết kế của mẫu Galaxy Note 5 năm ngoái.

Samsung Galaxy S7

Samsung Galaxy S7 edge

Một điểm nhấn nữa trong thiết kế của bộ đôi S7 và S7 Edge là camera của máy đã không còn bị lồi quá nhiều như trước trong khi phần cảm biến vân tay được thiết kế lại cho thẩm mỹ và mỏng hơn. Lược giảm độ phân giải từ 16 xuống còn 12MP, nhưng bù lại kích cỡ điểm ảnh lớn hơn và khẩu độ đã được nâng lên f/1.7, mức cao nhất hiện nay trên smartphone, hứa hẹn sẽ cung cấp chất lượng ảnh chụp tốt hơn thế hệ cũ. Theo Samsung, Galaxy S7 và S7 edge có khả năng bắt sáng tốt hơn 95% so với thế hệ cũ và đều trang bị tính năng ổn định quang học (OIS).

Trong khi đó, camera trước của hai máy có độ phân giải 5MP và khẩu độ f/1.7 tương tự camera sau. Bộ đôi Galaxy S7, S7 Edge cũng là những mẫu smartphone đầu tiên trên thế giới sở hữu công nghệ máy ảnh Dual Pixel CMOS vốn chỉ mới xuất hiện trên các máy ảnh DSLR cao cấp mới đây như Canon 7D Mark II, Canon 1DX Mark II và 80D.

Camera của Galaxy S7 được thiết kế bớt lồi hơn trước

Một số ảnh chụp nhanh từ camera của Galaxy S7 trong môi trường ánh sáng yếu (nhấp vào để xem ảnh full size)

Về cấu hình, Galaxy S7 và S7 Edge sở hữu màn hình Super AMOLED độ phân giải QHD với kích thước lần lượt là 5.1 inch và 5.5 inch. Điểm đáng chú ý là màn hình của hai mẫu Galaxy mới này đều trang bị tính năng Always-on Display, công nghệ này cho phép hiển thị thông tin thời gian, lịch, thông báo... mà không cần bật màn hình, tương tự tính năng Glance trên một số mẫu Windows Phone. 

Riêng Galaxy S7 Edge, người dùng sẽ có thêm tính năng Edgy bên cạnh Always-on Display, giúp mở rộng phần màn hình cạnh Task và cung cấp nhiều tùy chọn truy cập ứng dụng, chức năng và tin tức hơn. Bạn cũng có thể nhanh chóng truy cập vào liên lạc, chụp ảnh selfie hay xem lịch, v.v.

Trực tiếp trải nghiệm tính năng chống nước của bộ đôi Galaxy S7 ngay tại sự kiện

Hai mẫu Galaxy S7 và S7 Edge được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow với giao diện Touchwiz độc quyền. Cả S7 và S7 Edge đều được nâng RAM lên mức 4GB, bộ nhớ trong 32GB hoặc 64 GB (tùy khu vực) và có hỗ trợ thẻ nhớ microSD.

Galaxy S7 và S7 Edge được tích hợp sẵn viên pin dung lượng lần lượt là 3.000 mAh và 3.600 mAh, tăng đáng kể so với thế hệ trước (2.550 và 2.600 mAh). Cả hai điện thoại vẫn sẽ hỗ trợ công nghệ sạch nhanh và sạc không dây và sở hữu tính năng chống nước, bụi theo tiêu chuẩn IP68 với khả năng lặn ở độ sâu 1 mét trong vòng 30 phút.

Dưới đây là một số hình ảnh của Galaxy S7 và S7 edge tại Việt Nam:

Tổng Giám đốc Samsung Vina và màn trình diễn tại sự kiện ra mắt bộ đôi S7

Samsung Galaxy S7 phiên bản màu đen

Thông tin sau lưng ghi rõ máy được sản xuất tại Việt Nam và là bản demo

Samsung Galaxy S7 edge, phiên bản màu vàng

Vuốt nhẹ mép màn hình để kéo các tùy chỉnh cho nội dung hiển thị ở mép màn hình cong

Thiết kế bo tròn của bộ đôi Galaxy S7 và S7 edge tối ưu cảm giác cầm nắm hơn so với thế hệ cũ

Bộ đôi Galaxy S7 và Galaxy S7 edge đều hỗ trợ hiện thị thông tin ở chế độ nghỉ

H.T

Chủ đề khác