VnReview
Hà Nội

Chiêm ngưỡng 'thùng rác' chơi game 2500 USD của MSI tại Việt Nam

Trong một sự kiện phối hợp với AzAudio tại TP.HCM, bên cạnh việc ra mắt một số dòng laptop chơi game GL, MSI Việt Nam còn "khoe" cỗ máy chơi Vortex với giá khởi điểm 2.500 USD (gần 56 triệu đồng).

Chỉ mới được công bố tại triển lãm CES 2016 diễn ra đầu năm nay, song Vortex đã được MSI mang đến với giới game thủ tại Việt Nam vào chiều 5/3 vừa qua. Về cơ bản, đây là một cỗ máy chơi game có thiết kế gợi nhớ tới chiếc "thùng rác" Mac Pro của Apple. Tuy nhiên, đây là 2 sản phẩm nhắm đến 2 đối tượng người dùng khác nhau và giá thành của chúng cũng khác nhau. Nếu Mac Pro sinh ra cho những chuyên viên thiết kế đồ hoạ trên nền tảng OS X thì Vortex là để dành cho game PC vốn đa phần chỉ có mặt trên Windows. Ngoài ra, vỏ ngoài của 2 sản phẩm cũng có nhiều khác biệt.

Gọi là "thùng rác" vì kích thước nhỏ gọn và tạo hình của sản phẩm. Với dung tích 6,5 lít, Vortex thực sự nằm lọt trong vòng tay nếu bạn có ý định mang vác nó đến bất kỳ đâu. Nhưng điều đáng nói là trong một không gian nhỏ đến vậy, lại chứa một sức mạnh mà ít cỗ máy PC hiện nay sánh kịp.

MSI có một số cấu hình khác nhau cho Vortex. Trong đó bản thấp nhất sử dụng chip Intel Skylate Core i5 6600K (cho phép overclock), bộ đôi card đồ hoạ GeForce GTX 960 chạy SLI, RAM DDR4 2133 MHz chuẩn SO-DIMM dành cho laptop với dung lượng tối đa 64 GB. Ngoài ra để người chơi gần như không cảm nhận chút "đợi chờ" nào mỗi khi chạy game, Vortex còn được trang bị 2 ổ SSD chạy giao tiếp PCIe NVMe M.2 với tốc độ đọc lên tới 2 GB/s. Dung lượng để cài đặt game và các ứng dụng khác còn được bổ sung thêm nhờ một giao tiếp SATA 6 Gbps với ổ HDD chuẩn 2.5 inch.

Về mặt giao tiếp, Vortex cũng được "vũ trang tận răng" với những chuẩn mới nhất như Wi-Fi 802.11 ac "Gigabit" nhanh nhất hiện nay. Vortex có 4 cổng USB 3.0 Type A, 2 cổng USB 3.1 (kiêm cả Thunderbolt 3) Type C, 2 cổng HDMI, 2 cổng Display Port, 2 cổng Thunderbolt 3, 2 cổng Ethernet (Killer LAN), các lỗ cắm audio in/out... Và tất cả được trợ lực bởi bộ nguồn 450 W đạt mức Gold của chuẩn 80 Plus.

Trong khi đó phiên bản cao cấp nhất có giá gần 3000 USD (gần 67 triệu đồng) sẽ được trang bị chip Intel Skylake Core i7 6700K, bộ đôi GeForce GTX 980 SLI. Đặc biệt tại sự kiện, MSI Việt Nam đã không ngần ngại "bung vỏ" để chúng ta chiêm ngưỡng được gần như toàn bộ "nội thất" của Vortex.

Huyền Thế

Chủ đề khác