VnReview
Hà Nội

Intel công bố máy tính siêu nhỏ gọn: Core i7 Skylake, RAM 16GB, SSD 256GB, giá 14,4 triệu

Mẫu siêu máy tính nhỏ gọn cao cấp Intel NUC ;mới sẽ được bắt đầu lên kệ từ tháng Năm tới với giá khởi điểm từ 650 USD (khoảng 14,4 triệu đồng).

Tại hội nghị GDC 2016, Intel đã hé lộ giá bán và thời điểm phát hành chính thức cho sản phẩm siêu máy tính nhỏ gọn NUC thế hệ mới với tên mã Skull Canyon.

NUC (Skull Canyon) được trang bị chip xử lý Intel Skylake Core i7-6770HQ, một trong những con chip cao cấp và mới nhất hiện nay dành cho máy tính di động như laptop. Bên cạnh đó, NUC còn tích hợp sẵn chip đồ họa Iris Pro 580 với cache eDRAM 128MB.

Thiết bị còn sở hữu một cổng Thunderbolt 3, hỗ trợ chuẩn USB 3.1 thế hệ thứ hai, tốc độ truyền 10 Gbps, tối ưu cho RAM DDR4. Cổng Thunderbolt 3 cũng sẽ mở ra tương lai cho card đồ họa gắn rời chuẩn Desktop dành cho các thiết bị nhỏ gọn.

Intel NUC (Skull Canyon) sử dụng ổ SSD M.2 SATA và PCI Express, hỗ trợ các kết nối cao cấp như Wi-Fi chuẩn ac và Bluetooth Adapter.

Một số cổng còn lại bao gồm HDMI 2.0, DisplayPort, bốn cổng USB 3.0, khe cắm thẻ SD, cổng LAN, jack tai nghe và một cổng hồng ngoại. Khác với những phiên bản NUC trước, phiên bản Skull Canyon được gắn trong một bộ khung hết sức độc đáo với hình sọ người trang trí ở ngoài. Màu đen đồng nhất, dài và thon gọn giúp model NUC (Skull Canyon) có vẻ ngoài thực sự ấn tượng và hầm hố.

Intel NUC phiên bản Skull Canyon sẽ có giá khởi điểm 650 USD (khoảng 14,4 triệu đồng) tùy cấu hình. Trong khi đó, Intel khẳng định một bộ cơ bản gồm RAM 16GB, ổ SSD 256GB và chạy Windows 10 sẽ có giá lên tới 999 USD (khoảng 22,2 triệu đồng). Intel cho biết sẽ khởi động chương trình đặt trước qua Newegg vào tháng Tư tới và chính thức bán ra sản phẩm vào tháng Năm.

Tiến Thanh

Chủ đề khác