VnReview
Hà Nội

Irix 15mm f/2.4: ống kính siêu rộng mới cho Canon, Nikon, Pentax

Công ty TH của Thụy Sĩ vừa;công bố một dòng ống kính mới có tên gọi là Irix. Và thành viên đầu tiên trong "gia đình" này là ống kính 15mm f/2.4 - Một "giấc mơ của các nhiếp ảnh gia" với nhiều tính năng khá thú vị và lạ so với các ống kính phổ biến hiện nay.

Irix 15mm f/2.4 là ống kính siêu góc rộng, hỗ trợ lấy nét bằng tay, có khoảng cách lấy nét tối thiểu là 0,28m. Ống kính được tích hợp 9 lá khẩu tròn và lớp bảo vệ khỏi tác động xấu của thời tiết, bụi và độ ẩm có tên Neutrino Coating. Sản phẩm được thiết kế dành cho dòng DSLR Full-Frame ngàm Canon EF, Nikon F và Pentax K.

Theo Petapixel, ống kính này có cấu tạo gồm 15 thấu kính gom thành 11 nhóm, trong đó có 3 thấu kính tán xạ cao HR, 2 ED và 2 ASP hứa hẹn cho chất lượng ảnh cao với quang sai thấp, và độ méo được kiểm soát.

Thiết bị còn có 1 vòng khoá lấy nét cho phép bạn khóa nét khi đã lấy nét đúng và một nút nhấn đặc biệt để cân chỉnh thước lấy nét. Sản phẩm này còn hỗ trợ thước đo trên ống kính khá đa năng với khả năng hiển thị khoảng cách lấy nét, tính DOF và xác định khoảng nét ngoại tiêu Hyperfocal distance.

Để sử dụng filter, người dùng có thể sử dụng các filter đường kính 95mm tiêu chuẩn gắn ở mặt trước ống kính, hoặc dùng kính lọc thông qua khe Gelatin phía đuôi ống kính.

Ống kính Irix 15mm F/2.4 được chia làm 2 phiên bản là Blackstone bền bỉ và Firefly gọn nhẹ và có thiết kế thân thiện hơn.

Blackstone sử dụng chất liệu hợp kim Magie và nhôm để gia tăng độ bền. Toàn thân ống kính được che chắn ở các khe hở để chống bụi, chống nước văng và sử dụng trong các môi trường khắc nghiệt. Phiên bản này có trọng lượng 685g cho phiên bản Canon và 653g cho Nikon.

Trong khi phiên bản Firefly có trọng lượng nhẹ hơn và có vòng lấy nét làm từ cao su. Ống kính Firefly dành cho ngàm Canon EF có trọng lượng 608g và Nikon F là 581g.

Hiện thông tin về giá bán chính xác cũng như thời gian ra mắt của ống kính Irix 15mm f/2.4 chưa được công bố, nhưng nhiều khả năng sản phẩm này sẽ được giới thiệu vào nửa đầu năm 2016.

Dưới đây là video giới thiệu óng kính Irix 15mm f/2.4:

Việt Anh

Chủ đề khác