VnReview
Hà Nội

Loạt ống kính của Canon sẽ được nâng cấp trong năm nay

Bỏ qua những tin đồn về các sản phẩm mới, điều được người dùng quan tâm hơn cả là;Canon sẽ nâng cấp những ống kính nào trong năm 2016.

Theo The New Camera, các dòng ống kính nhiều khả năng sẽ được Canon nâng cấp trong thời gian tới đó là: ống kính 28mm, 50mm, 85mm và 70-200mm.

Ống kính Canon từ lâu đã được giới nhiếp ảnh tin dùng và rất phổ biến. Nhưng gần như Canon đã "ngủ quên" khi để các sản phẩm của mình tụt lại khá xa so với các đối thủ khác.

Vừa qua, Canon đã nhận được bằng sáng chế cho ống kính dòng EF 28mm f/1.4L, và đây có thể là sự thay đổi đầu tiên trong số các ống kính của hãng. Nhiều khả năng, mẫu ống kính mới này sẽ được ra mắt người tiêu dùng trong thời gian sớm nhất. Hơn nữa, các phiên bản ống kính 28mm của Canon đều có tuổi đời khá cao như hai phiên bản f/1.8 USM và f/2.8 IS USM.

Ngoài ra, để tăng sức cạnh tranh cũng như làm đa dạng hơn hệ thống các sản phẩm của mình, Canon nhiều khả năng sẽ tung ra các phiên bản ống kính 50mm mới, có thể là f/1.2L hoặc f/1.4. Trước đó, phiên bản ống kính EF 50mm f/1.8 STM giá rẻ đã được bán ra thị trường và được đánh giá khá cao từ phía người dùng. Nếu so với dòng 28mm, các ống kính thuộc dòng 50mm có tuổi đời còn cao hơn rất nhiều, điển hình như ống kính EF 50mm f/1.4 có tuổi đời đã hơn 30 năm.

Một tên tuổi lâu năm khác đó là ống kính Canon EF 85mm f/1.2L II USM nhiều khả năng cũng sẽ được nâng cấp lên phiên bản mới, với hệ thống lấy nét và cấu tạo quang học tiên tiến hơn.

Ngoài ra, ống kính zoom tele danh tiếng Canon EF 70-200mm f/2.8L IS II USM từng được giới thiệu vào năm 2010 cũng sẽ được cập nhật lên phiên bản mới. Đơn giản bởi vì số lượng bán ra của sản phẩm này chiếm một phần khá lớn trong doanh thu của hãng. 

Đây chỉ là một trong số rất ít những sản phẩm nằm trong kế hoạch nâng cấp hàng loạt các ống kính có tuổi đời khá lâu của hãng máy ảnh danh tiếng này. 

Việt Anh

Chủ đề khác