VnReview
Hà Nội

Final Fantasy XV sẽ phát hành vào 30/9

Các fan của tựa game đình đám Final Fantasy sẽ sớm được trải nghiệm phiên bản XV mới nhất vào mùa thu năm nay.

Tại một sự kiện được tổ chức tại Los Angeles, Mỹ vào tối 30/3 (giờ địa phương), nhà phát triển game;Square Enix đã chính thức công bố thời điểm phát hành của tựa game Final Fantasy XV. Theo đó, ngày 30/9 được xác định là ngày phát hành trên toàn cầu của tựa game này. Hai hệ điều hành hỗ trợ game chính sẽ là Xbox One và PlayStation 4.

Theo The Verge, game sẽ có những phiên bản đặc biệt bao gồm những món đồ (item) đi kèm. Bản Deluxe Edition sẽ trang bị các trò chơi nhỏ, CG movie Kingsglaive trên đĩa Blu-ray, và tiền thưởng trong game. Với phiên bản Ultimate Collector's Edition, người chơi sẽ có thêm một cuốn sách giới thiệu, mô hình nhân vật Play Art... Trong khi đó, chỉ có khoảng 30.000 bản siêu cao cấp Ultra-premium Edition được phát hành trên toàn cầu.

Những món đồ tặng kèm trong phiên bản Deluxe Edtion

Những món đồ tặng kèm trong phiên bản Ultimate Collector's Edition

Bản Deluxe Edition và Ultimate Collector's Edition bắt đầu cho đặt hàng từ trang trực tuyến của Square Enix từ 9h (giờ địa phương) tức 11h (giờ Việt Nam), ngày 31/3.

Tựa game Final Fantasy XV đã được phát triển từ năm 2006, nhưng cốt truyện đã thay đổi so với Final Fantasy XIII. Một phần vì tham vọng của dự án Fabula Nova Crystalis Project, biến phiên bản Final Fantasy thứ 13 trở thành một tựa game độc lập, thay vì chạy theo một series game khiến game thủ nhàm chán.

Tựa game mới ra mắt của Square Enix đã trải qua một lần đổi tên. Ban đầu, game được đặt là Final Fantasy Versus XIII nhưng sau đó đã được đổi sang Final Fantasy XV. Nền tảng hỗ trợ cũng được đổi từ PS3 sang PS4.

Theo hé lộ của nhà phát triển, Final Fantasy XV sẽ sớm xuất hiện trên nền tảng di động gồm iOS, Android và thậm chí cả Windows 10 Mobile.

Dưới đây là trailer của game Final Fantasy XV:

Tiến Thanh

Chủ đề khác