VnReview
Hà Nội

Zeiss trình làng ống kính góc siêu rộng cho mirrorless Full-Frame của Sony

Với góc nhìn 99 độ, Zeiss batis 18mm f/2.8 hiện là ống kính một tiêu cự rộng nhất có tính năng tự động lấy nét dành cho dòng máy ảnh mirrorless Full-Frame của Sony.

Với trọng lượng 330g và kích thước 78 mm x 80 mm, Zeiss batis 18mm f/2.8 được thiết kế với 11 thấu kính gom thành 10 nhóm, trong đó có 4 thấu kính phi cầu kép và 7 thấu kính còn lại được làm từ loại thuỷ tinh đặc biệt, dựa trên cấu trúc quang học Zeiss Distagon nổi tiếng. Lớp phủ T* độc quyền cũng không thể thiếu trên sản phẩm này.;

Theo Petapixel, ống kính mới trong dòng Batis sử dụng một ổ đĩa đặc biệt giúp tự động lấy nét nhanh và yên tĩnh, kết hợp cùng động cơ tuyến tính làm đối tượng "đóng băng" trong quá trình chụp. Ngoài ra, ống kính còn có một vòng cao su hỗ trợ lấy nét tay chính xác, cho hình ảnh sắc nét ở khoảng cách ngắn nhất 0,25 m. Điều này cho phép các nhiếp ảnh gia tự do hoàn toàn sáng tạo khi sắp xếp bố cục hình ảnh.

Tương tự hai người anh Batis 25mm f/2 và Batis 85mm f/1.8, Batis 18mm f/2.8 cũng có khả năng chống chịu thời tiết khắc nghiệt. Bên cạnh đó là màn hình OLED tích hợp ngay trên thân ống kính, giúp hiển thị các thông số như khoảng cách lấy nét, khẩu độ của ống kính,..

Được biết, ống kính Zeiss batis 18mm f/2.8  sẽ được bán ra vào tháng 5/2016 với giá bán 1,499 USD (khoảng 33,5 triệu đồng).

Hoàng Anh

Chủ đề khác