VnReview
Hà Nội

YouTube Music Foundry hỗ trợ các tài năng âm nhạc

YouTube đã chính thức đưa ra sáng kiến để phát triển tài năng âm nhạc với tên gọi "YouTube Music Foundry".

YouTube phát hành "YouTube Music Foundry" để hỗ trợ sự phát triển của các tài năng âm nhạc

Theo Billboard, sáng kiến;YouTube Music Foundry sẽ mang đến cho các nghệ sỹ một công cụ mới và hướng dẫn cho họ làm cách nào để hiện diện trên nền tảng video YouTube. Tất cả nội dung của Foundry đang có sẵn trên website chính thức của công ty (Google) cũng như trên ứng dụng YouTube Music.

Foundry là một trong số những chương trình được công ty tạo ra nhiều năm qua để hỗ trợ các nghệ sỹ và ngành công nghiệp âm nhạc trong sản xuất và tối ưu hóa nội dung. Một trong những công cụ đó đã giúp các nghệ sỹ sản xuất video streaming trực tiếp. Đây là một công nghệ đang phát triển nhanh chóng trong những năm qua và đã tăng lên theo cấp số nhân với Periscope, Meerkat, Snapchat. Đó là chưa kể để các phương tiện truyền thông xã hội khác có hỗ trợ video. Gần đây nhất, Facebook cũng đã trình làng công cụ cho phép treaming video trực tiếp từ ứng dụng này.

Chương trình Foundry đã được tổ chức tại Los Angeles vào tháng 9 và tại London vào tháng 12 năm ngoái. Theo dự kiến, Foundry sẽ ra mắt tại New York vào ngày 25/4 này với Chicago Kid, Gemaine, The Range, Built by Titan và Miracles of Modern Science.

Billboard vừa xác nhận một báo cáo với nội dung YouTube sẽ hợp tác sâu hơn với ngành công nghiệp âm nhạc, nhằm giúp các nghệ sỹ phát triển tốt hơn khả năng của mình. Đồng thời, thông qua sự hợp tác này, YouTube cũng khuyến khích việc đăng tải các video có bản quyền lên kênh video của mình.

Trước đây, giữa YouTube và ngành công nghiệp âm nhạc nói chung thường có nhiều bất hòa liên quan đến việc hạn chế vi phạm bản quyền và kiếm tiền từ các nội dung. Những điều kiện này đã được cải thiện phần nào trong thời gian gần đây với sự xuất hiện của Content ID, một hệ thống cho phép tác giả xác nhận quyền sở hữu tác phẩm và kiếm tiền một cách dễ dàng hơn. Đồng thời, việc gỡ xuống một video vi phạm bản quyền cũng đơn giản hơn trước đây rất nhiều.

Tháng 10 năm ngoái, YouTube giới thiệu YouTube Red, một dịch vụ thuê bao tất cả trong một với giá 9,99 USD/tháng nhằm cung cấp cho người dùng khả năng sử dụng YouTube mà không bị quảng cáo làm phiền.

Nền công nghiệp âm nhạc và YouTube đang tái đàm phán để cấp phép vì những người làm trong lĩnh vực âm nhạc không hài lòng với mô hình kinh doanh thu quảng cáo hỗ trợ. RIAA, IFPI và Warner Music Group sử dụng thuật ngữ "khoảng cách giá trị" để mô tả sự khác biệt giữa thuế suất và giá tiền dịch vụ tương đương của YouTube.

YouTube về phần mình lập luận rằng âm nhạc chỉ chiếm một phần nhỏ trong nội dung kinh doanh của họ và công ty mẹ (Google) đã trả đến 3 tỷ USD cho chủ sở hữu các video (theo một báo cáo từ Financial Times).

Bạch Đằng

Chủ đề khác