VnReview
Hà Nội

Xiaomi bán được 14,8 triệu thiết bị trong Q1/2016

Các chuyên gia phân tích cho biết Xiaomi đã bán được 14,8 triệu điện thoại trong Quý 1/2016.

Xiaomi bán được 14,8 triệu thiết bị trong Q1/2016

Ảnh bị rò rỉ của Xiaomi Max

Theo nhà phân tích Kevin Wang của IHS thì trong Q1/2016, Xiaomi (Trung Quốc) đã bán ra được khoảng 14,8 triệu điện thoại. Con số này rất có ý nghĩa với công ty, nhất là trong tình thế Xiaomi đang có ý định tiến công mạnh vào thị trường lớn Mỹ như lời Phó chủ tịch Hugo Barra gần đây.

Theo PhoneArena, có lẽ Xiaomi đang chờ một thời điểm thích hợp nhất để chính thức có mặt tại thị trường Hoa Kỳ. Theo các nhà phân tích thì dường như Xiaomi Mi 5 vẫn chưa phải là sản phẩm mà công ty Trung Quốc dùng làm mũi nhọn để tiếp cận thị trường mới.

Năm ngoái, Xiaomi bán ra được 70 triệu điện thoại, thấp hơn khá nhiều so với mục tiêu đặt ra lúc đầu là từ 80 đến 100 triệu sản phẩm. Gần đây, một chiếc phablet có tên gọi là Xiaomi Max với kích thước màn hình 6.4 inch đã bị rò rỉ thông tin và người ta lại bắt đầu dự đoán xem Xiaomi có mang sản phẩm này đến Hoa Kỳ hay không?

Tính đến thời điểm này, ngoài màn hình 6.4 inch thì người ta chỉ biết chiếc điện thoại này có độ phân giải Quad HD và sẽ sử dụng vi xử lí Snapdragon 820 của Qualcomm. Thời điểm phát hành chính thức của sản phẩm vẫn đang là một dấu hỏi lớn chờ đợi Xiaomi giải đáp.

Bạch Đằng

Chủ đề khác