VnReview
Hà Nội

Huawei Mate 9 dùng chip Kirin 960 sẽ ra mắt vào cuối năm nay?

Theo nhà phân tích Pan Jiutang, con chip Kirin 960 sẽ xuất hiện trên thị trường vào cuối năm nay cùng với smartphone Mate 9 của Huawei (Trung Quốc).

;Chip Kirin 960 sẽ có mặt trên Huawei Mate 9 vào cuối năm nay?

Pan Jiutang dự đoán Huawei Mate 9 sẽ được phát hành trước khi kết thúc năm nay. Nhà phân thích cũng cho rằng chiếc smartphone này sẽ được trang bị chipset mới nhất của Huawei là Kirin 960. Đây là con chip được sản xuất theo quy trình 16nm. Kirin 960 sẽ sử thế hệ lõi tiếp theo của ARM là Artemis, kết hợp với một GPU 8 nhân mạnh mẽ. Theo các thông tin rò rỉ thì chipset này sẽ hỗ trợ LTE Cat.12 và CDMA.

Gần đây, Huawei (Trung Quốc) đã trình làng bộ đôi P9 và P9 Plus với camera kép, bao gồm một camera 12 MP chịu trách nhiệm chụp ảnh màu và một camera khác xử lí ảnh đen trắng. Chiếc máy ảnh thứ hai cung cấp thông tin ánh sáng chính xác hơn để cải thiện chất lượng ảnh chụp hoặc chụp ảnh đen trắng nếu thích. Theo Jiutang, Mate 9 cũng sẽ có máy ảnh kép nhưng được trang bị cảm biến có độ phân giải đến 20 MP.

Tuy nhiên, các thông số kỹ thuật khác như RAM, màn hình, bộ nhớ của Mate 9 vẫn chưa được tiết lộ cụ thể vào thời điểm này.

Trước đó, nhà sản xuất Trung Quốc cũng từng khẳng định sẽ phát hành một chiếc smartphone cao cấp tại thị trường Mỹ trong năm nay. Nếu đó không phải là chiếc P9 thì nhiều khả năng sẽ là Mate 9 vì sản phẩm này cũng có khung thời gian phát hành vào dịp cuối năm.

Bạch Đằng

Chủ đề khác