VnReview
Hà Nội

Google giới thiệu trợ lí ảo mới: Google Assistant

Sự kiện Google I/O đã được mở màn với sự xuất hiện của Google Assistant, trợ lí ảo mới của Google, thay thế cho Google Now vốn đã trở nên lỗi thời.

Google giới thiệu trợ lí ảo mới: Google Assistant

Trợ lí đàm thoại mới của Google sẽ được tích hợp vào nền tảng Android và Google Home để trả lời câu hỏi và thực hiện các mệnh lệnh của người dùng.

Sức mạnh thực sự của Google Assistant nằm ở cách nó trả lời câu hỏi. Ví dụ, sau khi đặt câu hỏi "Ai là đạo diễn The Revenant?", bạn có thể truy vấn tiếp trợ lí ảo của mình về tất cả giải thưởng mà vị đạo diễn này đã từng nhận được. Thậm chí, bạn có thể đặt những câu hỏi phức tạp như "dân số Hoa Kỳ là bao nhiêu khi NASA được thành lập" và bạn sẽ nhận được câu trả lời làm mình hài lòng.

Google Assistant khác với Google Now trước đây ở chỗ nó làm cho người dùng có cảm giác tương tác nhiều hơn. Nghĩa là việc trò chuyện sẽ diễn ra theo hướng hai chiều, khi bạn hỏi, Google Assistant có thể trả lời "tôi đang lắng nghe" và đó là dấu hiệu cho biết nó đã sẵn sàng đàm thoại với bạn.

Các chức năng tìm kiếm sẽ được mở rộng hơn với Google Assistant. Trợ lý ảo mới sẽ đưa công cụ tìm kiếm vào tất cả các loại thiết bị và giao diện người dùng, từ smartphone, các thiết bị đeo cho tới xe hơi hay phòng khách của bạn. Google Assistant cũng có khả năng truy cập vào toàn bộ kết quả tìm kiếm trên máy chủ của Google.

Bạch Đằng

Chủ đề khác