VnReview
Hà Nội

Đập hộp LG Optimus L7

VnReview vừa có trên tay chiếc LG Optimus L7, smartphone mới nhất của LG vừa được giới thiệu ra thị trường Việt Nam hôm nay (ngày 7/6) với giá 7,89 triệu đồng kèm thẻ nhớ microSD 4GB và phần mềm học tiếng Anh văn phòng.

Đây là smartphone thứ hai trong bộ ba dòng L-Series (L3, L5 và L7) được bán ra thị trường Việt Nam với hai màu đen và trắng. Smartphone đầu tiên của dòng L-Series ra mắt thị trường trước đó vào tháng Năm là chiếc Optimus L3 có giá bán 3,2 triệu đồng. LG hiện chưa công bố thông tin về kế hoạch bán Optimus L5, sản phẩm cuối cùng của bộ ba dòng L-Series.

Vào đầu tuần tới, VnReview sẽ có bài đánh giá chi tiết về LG Optimus L7. Trong lúc chờ đợi kết quả đánh giá chi tiết, mời bạn đọc tham khảo những hình ảnh đập hộp và cảm nhận ban đầu về chiếc smartphone này.

Các điện thoại dòng L-Series sử dụng phong cách thiết kế mới của LG gọi là L-Style có hình thức vuông vắn, mỏng và mặt sau có vân trông rất trang nhã. Kiểu thiết kế này đã xuất hiện trong chiếc LG Prada 3.0 bán ra thị trường Việt Nam vào tháng Hai. Nói chung, Optimus L7 là smartphone có hình thức thiết kế đẹp, mỏng (8,7 mm) và rất nhẹ (122 g) do được làm bằng chất liệu nhựa. Mặc dù mỏng nhẹ nhưng cầm điện thoại này trên tay vẫn có cảm nhận chắc chắn. Tuy nhiên, những người thích cảm giác đầm tay có thể sẽ thấy điện thoại này hơi nhẹ.

Trong bộ ba dòng L-Series, Optimus L7 là mẫu cao cấp nhất nhưng nó không phải là con bài chiến lược của LG để cạnh tranh với Samsung Galaxy S III, đó là trách nhiệm của chiếc điện thoại bốn lõi Optimus 4X HD. Cấu hình của Optimus L7 hiện nay chỉ là smartphone tầm trung, với màn hình LCD 4.3 inch độ phân giải WVGA (400 x 800 pixel), bộ vi xử lý lõi đơn 1 GHz, RAM 512 MB, bộ nhớ lưu trữ 4G (còn 2,4 GB cho người dùng và có khe cắm thẻ nhớ ngoài để mở rộng dung lượng) và hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich.

Smartphone này hỗ trợ đầy đủ các loại kết nối phổ thông gồm 3G, Wi-Fi các chuẩn b/g/n, Wi-Fi Direct, DLNA, GPS, Bluetooth 3.0 và Wi-Fi hotspot (dùng điện thoại làm điểm phát sóng Wi-Fi cho các thiết bị khác). Pin của Optimus L7 có dung lượng 1.700 mAh với khả năng đàm thoại liên tục trong 6 giờ, theo thông số của nhà sản xuất.

Điểm sáng nhất trong cấu hình ở điện thoại này là màn hình LCD 4.3 inch độ phân giải WVGA (400 x 800 pixel). Đây là ưu thế của Optimus L& so với các các sản phẩm cùng tầm giá thường có màn hình 3.7 inch trở về. Qua trải nghiệm ban đầu, chúng tôi thấy đây là màn hình có độ sáng và độ tương phản khá tốt, tương đương với các smartphone cao cấp của năm ngoái như Samsung Galaxy S II, HTC Sensation và LG Optimus 2X. Nhưng có một điểm trừ nhỏ ở màn hình là bị phản chiếu nhẹ với ánh sáng, nên xem ngoài trời nắng phải tăng độ sáng lên mức tối đa để dễ nhìn.

Hình thức phía mặt trước của điện thoại trông hấp dẫn với đường viền kim loại màu xám bo quanh và mép máy nhỏ. Phía trên màn hình có một camera độ phân giải VGA để đàm thoại video, một khe loa thoại và cảm biến gần. Điện thoại này không có cảm biến ánh sáng nên nó không có lựa chọn điều chỉnh sáng tự động.

Phía dưới màn hình có ba phím Android quen thuộc, gồm hai phím cảm ứng Back và Menu nằm ở hai bên của phím cứng Home. Phím Home hoàn toàn phẳng với bề mặt xung quanh nhưng do được phủ một lớp kính trong suốt phía trên nên nó có cảm giác nằm lõm phía dưới bề mặt. Các phím này dễ bấm và nhạy. Bạn có thể lựa chọn bật hoặc tắt đèn nền của các phím cảm ứng.

Cạnh trái của Optimus L7 trống trơn, còn cạnh phải có phím điều chỉnh âm lượng. Đỉnh máy là nơi đặt giắc cắm tai nghe và nút nguồn kiêm chức năng đóng mở khóa màn hình. Dưới đáy máy, bạn sẽ thấy cổng microUSB và một lỗ microphone.

Mặt sau Optimus L7 có bề mặt vân sần giúp tăng độ bám tay và trông hình thức hơn. Camera 5 megepixel và đèn LED trợ sáng ở mặt sau được thiết kế nằm trên thanh kim loại màu xám ở vị trí ít bị lấp tay trong quá trình sử dụng hơn là đưa ra góc trái như trên LG Prada 3.0. Camera này có tốc độ chụp khá nhanh (chưa đến một giây với mỗi lần chụp), có khả năng chụp liên tục và chụp ảnh toàn cảnh panorama. Tuy nhiên, nó chỉ hỗ trợ quay phim độ phân giải VGA (640 x 480 pixel).

Các đối thủ cùng tầm giá với Optimus L7 cũng là smartphone mới của năm 2012 hiện có HTC One V, Nokia Lumia 710, Sony Xperia U và Samsung Galaxy W.

Dưới đây là các hình ảnh đập hộp chiếc LG Optimus L7:

LG Optimus L7

Hộp máy vẫn còn nguyên tem niêm phong của nhà sản xuất

LG Optimus L7

Optimus L7 có màn hình 4.3 inch

LG Optimus L7

Máy được sản xuất tại Việt Nam

LG Optimus L7

Hộp máy thể hiện các tính năng chính: thiết kế L-Series mới, pin 1.700 mAh, CPU lõi đơn 1 GHz, camera mặt sau 5 megapixel, mỏng 8.7 mm và chạy Android

LG Optimus L7

Máy được bảo hành 1 năm. Sau khi lắp SIM, thời gian bảo hành sẽ được tự động kích hoạt

LG Optimus L7

Optimus L7 hỗ trợ các kết nối 3G, Wi-Fi, Bluetooth 3.0

LG Optimus L7

Thông tin cho thấy điện thoại này được sản xuất tại nhà máy của LG ở Như Quỳnh, Văn Lâm, Hưng Yên

LG Optimus L7

Bắt đầu mở hộp

LG Optimus L7

Các phụ kiện bên trong hộp gồm pin, tai nghe, dây cáp USB, củ sạc và sách hướng dẫn sử dụng

LG Optimus L7

Máy được bán kèm thẻ microSD dung lượng 4 GB

LG Optimus L7

LG Optimus L7

Optimus L7 có thiết kế vuông vắn, thân máy mỏng 8,7 mm

LG Optimus L7

Phía trên mặt trước có camera VGA, khe loa thoại và cảm biến gần

LG Optimus L7

Nổi bật phía dưới màn hình là phím cứng Home, hai bên là phím cảm ứng Back và Menu

LG Optimus L7

Đỉnh máy có giắc cắm tai nghe 3.5 mm và nút nguồn kiêm chức năng khóa màn hình

LG Optimus L7

Đáy máy chứa cổng microUSB và lỗ microphone

LG Optimus L7

Cạnh phải là nơi đặt phím tăng giảm âm lượng

LG Optimus L7

Mặt sau của máy có vân đẹp mắt

LG Optimus L7

Camera 5 megapixel và đèn LED ở mặt sau có khả năng tự động lấy nét, lấy nét mềm, đèn LED trợ sáng nhưng chỉ có thể quay phim độ phân giải VGA (640 x 480 pixel)

Khe loa đặt ở góc trái phía dưới mặt sau

Chỉ cần quét tay lên bất kỳ vị trí nào trên màn hình để mở khóa màn hình

Máy có 5 màn hình chủ, thay vì 7 màn hình chủ quen thuộc của Android

Optimus L7 được tích hợp sẵn nhiều ứng dụng trên máy

Kho ứng dụng SmartWorld của LG có khá nhiều nội dung miễn phí

Phần mềm học tiếng Anh của Pincom trên kho SmartWorld giúp người dùng học ngữ pháp, từ vựng, luyện nghe và hát karaoke bằng tiếng Anh

Optimus L7 có tốc độ lướt web khá nhanh, khoảng 7-8 giây để mở trang VnReview trên đường truyền cáp quang

LG Optimus L7 sử dụng Android 4.0,3

Phong Thành

Chủ đề khác