VnReview
Hà Nội

Asus trình làng bộ ba ZenFone 3: Thiết kế mới, giá từ 249 USD

Tại sự kiện Zenvolution diễn ra tại Computex 2016, Đài Loan, Asus đã giới thiệu bộ ba ZenFone 3 với thiết kế đổi mới và mức giá từ 249 USD.

Asus giới thiệu bộ ba ZenFone 3, giá từ 249 USD

Theo PhoneArena, thiết kế là điểm thay đổi lớn nhất trên ZenFone 3. Thay vì thiết kế vỏ nhựa với mặt lưng cong giống như hai đời ZenFone đầu tiên, Asus sử dụng chất liệu mặt lưng kính và khung kim loại cho ba chiếc ZenFone, đem lại vẻ ngoài bắt mắt và độ chắc chắn.

Phần lưng của máy có nét gợi đến chiếc Galaxy S7 ở phần camera lồi, nhưng khác với chiếc điện thoại của Samsung, Asus trang bị cảm biến vân tay ngay phía dưới camera.

Asus giới thiệu bộ ba ZenFone 3, giá từ 249 USD

Asus giới thiệu bộ ba ZenFone 3, giá từ 249 USD

Asus giới thiệu bộ ba ZenFone 3, giá từ 249 USD

Với sự thay đổi về chất liệu, thiết kế của ZenFone 3 hấp dẫn và cao cấp hơn

ZenFone 3 được trang bị cấu hình tầm trung với vi xử lý Qualcomm Snapdragon 625 (tiến trình 14nm), tùy chọn RAM tới 4GB và bộ nhớ trong tới 64GB. Máy có camera mặt sau 16MP, camera mặt trước 8MP và sử dụng pin có dung lượng 3000 mAh.

Ngoài ra Asus còn giới thiệu chiếc ZenFone 3 "bé bự" Ultra và chiếc điện thoại mạnh mẽ ZenFone 3 Deluxe

Ngoài phiên bản ZenFone 3 thông thường, Asus còn giới thiệu thêm hai chiếc ZenFone 3 Ultra và Deluxe với sự khác biệt về kích thước màn hình và cấu hình.

Cụ thể, ZenFone 3 Ultra là điện thoại "bự" nhất với màn hình lên tới 6.8 inch, độ phân giải Full HD. Máy có cấu hình gồm vi xử lý Qualcomm Snapdragon 652, RAM 4GB, camera 23 megapixel, USB Type C cho phép xuất ra ngoài qua cổng DisplayPort, và pin có dung lượng 4600 mAh. Ngoài ra, ZenFone 3 Ultra còn được trang bị một vi xử lý riêng dành cho việc xem phim ở độ phân giải 4K, có hai loa ở đáy máy và hỗ trợ chuẩn DTS Headphone:X cho âm thanh 7.1 với tai nghe. Đây cũng là bản Zenfone mới duy nhất có màu hồng.

Trong khi đó, ZenFone 3 Deluxe là điện thoại cao cấp nhất của Asus với màn hình 5.7 inch Full HD sử dụng công nghệ OLED, vi xử lý Qualcomm Snapdragon 820, RAM 6GB và camera 23MP. Ba điện thoại đều được trang bị chuẩn WiFi 802.ac.

Asus nhấn mạnh vào chất lượng âm thanh trên những chiếc ZenFone 3 với thiết kế "5-magnet", cho âm trầm (bass) ấn tượng hơn và khả năng xuất âm thanh chất lượng cao qua ngõ cắm tai nghe. Khả năng chụp ảnh cũng được hãng này chú trọng, với cảm biến ảnh của Sony (IMX298 trên ZenFone 3, IMX318 trên hai phiên bản còn lại), lấy nét laser và lấy nét 4 trục (đối với ảnh tĩnh) hoặc 3 trục (quay phim).

Cả ba chiếc ZenFone đều có mức giá thuộc phân khúc tầm trung và cận cao cấp. Asus công bố giá bán cho chiếc ZenFone 3 là 249 USD (khoảng 5,6 triệu đồng), còn ZenFone 3 Ultra và Deluxe có giá lần lượt 479 (10,7 triệu) và 499 USD (11,2 triệu đồng). Lưu ý rằng đây đều là mức giá công bố của hãng, vẫn chưa rõ ngày bán ra và mức giá sản phẩm tại Việt Nam.

Anh Minh

Chủ đề khác