VnReview
Hà Nội

Solarin: smartphone siêu bảo mật giá 14.000 USD

Những chiếc smartphone chuyên về bảo mật thường có giá rất cao, tuy nhiên mức giá lên đến 14.000 USD (khoảng 311 triệu đồng) như Solarin là khá hiếm.

Solarin: smartphone siêu bảo mật với giá 14.000 USD

Theo Phonearena, hiện nay các thông tin cá nhân đang phải đối mặt với nhiều mối nguy bảo mật. Do đó, nhiều người dùng sẵn sàng trả tiền cho các dịch vụ an ninh và thậm chí là sử dụng các thiết bị chuyên dụng để tự bảo vệ chính mình.

Con người ngày càng kết nối nhiều hơn với các thiết bị di động. Trong khi đó các nhà sản xuất cũng bắt đầu tung ra thị trường các thiết bị cầm tay chuyên về bảo mật. Một số thiết bị dạng này có thể được kể đến như BlackBerry Priv của BlackBerry hay Blackphone của Silent Circle. Hòa cùng xu thế này, mới đây Sirin Labs cũng giới thiệu chiếc điện thoại bảo mật của riêng mình với tên gọi Solarin.

Blackphone 2 và Priv có giá tương đương với những chiếc smartphone đầu bảng trên thị trường, nhưng Solarin là một trường hợp cá biệt khi nó được bán ra với giá đến 14.000 USD.

Solarin có thể không phải là một smartphone có thiết kế quá đẹp. Nó sang trọng với phần ốp lưng bằng da, các cạnh đường viền kim loại sáng bóng.

Trọng tâm của chiếc điện thoại này tập trung vào khả năng bảo mật. Solarin được cài sẵn một số ứng dụng nhắn tin bảo mật và đáp ứng các tiêu chuẩn bảo mật của Android. Thêm vào đó, phần cứng của thiết bị cũng được tối ưu hóa để chống lại các cuộc tấn công của tin tặc.

Về phần cứng, Solarin sử dụng vi xử lí Snapdragon 810, màn hình 5.5 inch với độ phân giải QHD, camera 24MP/8MP, RAM 4 GB, bộ nhớ 128 GB và sở hữu một thỏi pin có dung lượng 4040 mAh.

Bạch Đằng

Chủ đề khác