VnReview
Hà Nội

Apple ra mắt watchOS 3, mở ứng dụng nhanh hơn 2-7 lần

Tại sự kiện WWDC 2016 đang diễn ra, Apple đã chính thức giới thiệu watchOS 3, phiên bản watchOS mới nhất dành cho Apple Watch với một loạt cải tiến đáng giá.

Theo công bố của Apple, một trong số những cải tiến lớn nhất trên watchOS 3 chính là Instant Launch. Táo khuyết cho biết nhờ Instant Launch mà thời gian mở ứng dụng trên watchOS 3 nhanh hơn watchOS 2 đến 7 lần. watchOS 3 còn được bổ sung giao diện quản lý các ứng dụng được sử dụng nhiều nhất được hãng đặt tên là Dock, bạn có thể kích hoạt Dock từ nút bấm ở cạnh bên của đồng hồ, trước đây nút này đóng vai trò mở ứng dụng danh bạ (từ giao diện mặt đồng hồ).

Theo;TheVerge, phiên bản watchOS mới còn được trang bị tính năng nhận dạng chữ viết tay Scribble giúp người dùng trả lời tin nhắn hay email trực tiếp từ Apple Watch bằng cách viết từng chữ cái mong muốn lên màn hình. Trung tâm điều khiển Control Center cũng xuất hiện bằng cách vuốt từ dưới màn hình lên tương tự iOS.

Người dùng giờ đây đã có thể thay đổi mặt đồng hồ bằng cử chỉ vuốt ngang từ màn hình chính (mặt đồng hồ), nhân tiện Apple còn giới thiệu mặt đồng hồ mới Minnie bên cạnh chú chuột Mickey. Ngoài ra, ứng dụng Reminders và Find Friends cũng được thiết kế lại, và các ứng dụng từ bên thứ ba cũng có thể được kích hoạt từ Dock.

Một tính năng mới nữa trên watchOS 3 cho phép bạn gọi nhanh đến số khẩn cấp 911 bằng cách nhấn giữ lâu vào nút bấm ở cạnh bên, thiết bị sẽ gọi 911 thông qua dữ liệu mạng của iPhone hoặc kết nối Wi-Fi trên Apple Watch nếu không có mạng. Apple cho biết số khẩn cấp sẽ tự động được thay đổi tùy theo từng quốc gia khác nhau.

Phiên bản mới còn được Apple cải tiến một số ứng dụng liên quan đến sức khỏe, thể thao,… Cụ thể, ứng dụng Health mới cho phép bạn kết nối với những người dùng khác để xem tiến độ tập luyên của mình, gửi một số thông tin về sức khỏe cho họ. Ứng dụng Breathe được thiết kế để nhắc người dùng thở đúng cách thông qua phản hồi rung.

Còn lại là các nâng cấp dành cho lập trình viên, nhà phát triển ứng dụng.

watchOS 3 sẽ có phiên bản dành cho các lập trình viên trong thời gian tới và được phát hành chính thức cho tất cả các phiên bản Apple Watch vào mùa thu năm nay cùng với iOS 10 và OS X 10.12.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác