VnReview
Hà Nội

Lộ smartwatch mặt tròn chạy Tizen OS của Samsung

Theo một nguồn tin mới đây thì chiếc smartwatch tiếp theo của Samsung chạy Tizen OS sẽ có tên mã là "Solis".

Lộ smartwatch mới của Samsung với tên mã "Solis", chạy Tizen OS

Gear S2 là một trong số ít smartwatch trên thị trường được người dùng đánh giá khá cao. Samsung đã bỏ ra rất nhiều nguồn lực để phát triển Gear S2 thay vì nhanh chóng phát hành một chiếc smartwatch để bổ sung vào danh mục sản phẩm của mình. Tiếp nối thành công này, công ty Hàn Quốc được cho là đang phát triển một chiếc đồng hồ thông minh mới có tên mã là "Solis".

Theo tiếng Tây Ban Nha thì "Solis" có nghĩa là mặt trời và nó gợi nhớ cho chúng ta về tên mã "Orbis" của Gear S2 (nghĩa là quỹ đạo). Các chuyên gia cho rằng Solis sẽ tiếp tục sử dụng thiết kế mặt tròn giống thư thiết bị tiền nhiệm Gear S2. Hầu hết người dùng không muốn mặt đồng hồ thông minh của họ có hình chữ nhật – giống như là một chiếc máy tính mini đeo trên cổ tay. Vì vậy, thiết kế với mặt đồng hồ tròn cổ điển và vòng kim loại viền có thể xoay để điều hướng đang được người dùng hiện nay ưa chuộng.

Solis sẽ bao gồm nhiều phiên bản với số hiệu khác nhau như SM-R760, SM-R765, SM-R770, SM-R765V và SM-R765S. Trong đó, hai mẫu cuối cùng dường như sẽ được sản xuất riêng cho các nhà mạng.

Nguồn tin trên khẳng định Solis sẽ chạy Tizen OS thay vì Android Wear. Điều này hoàn toàn phù hợp với các tin đồn gần đây cho rằng Samsung sẽ tập trung nhiều hơn vào nền tảng "cây nhà lá vườn" Tizen trong thời gian tới để hạn chế việc phụ thuộc vào Google.

Hiện tại, chưa có bất kỳ thông số kỹ thuật nào của chiếc đồng hồ thông minh này được tiết lộ. Tuy nhiên, các chuyên gia hi vọng màn hình của Solis sẽ lớn hơn màn hình 1.2 inch của Gear 2.

Bạch Đằng

Chủ đề khác