VnReview
Hà Nội

Ứng dụng Dropbox trên iOS đã hỗ trợ quét để lưu tài liệu

Trong loạt tính năng vừa được Dropbox cập nhật trên nhiều nền tảng, đáng chú ý nhất là tính năng hỗ trợ quét và lưu tài liệu ngay trong ứng dụng Dropbox cho iOS.

Theo Dropbox, tính năng quét tài liệu vừa ra mắt trên nền tảng iOS cho phép người dùng có thể quét hình ảnh tài liệu và lưu trữ dưới các định dạng văn bản phổ biến hiện nay.

Tính năng trên được khẳng định sẽ tạo sự linh hoạt cho người dùng khi sử dụng ứng dụng trên cả hai nền tảng di động và máy tính. Dropxbox cho biết, phiên bản Dropbox Business dành cho doanh nhân sẽ hỗ trợ thêm tính năng tìm kiếm thông tin ngay trong văn bản vừa quét.

Mặc dù, Google Drive và Microsoft OneDrive đã hỗ trợ quét tài liệu, tuy nhiên hiện chỉ có dịch vụ OneDrive của Microsoft tích hợp tính năng tìm kiếm trong văn bản đã quét.

Cũng theo nhà phát triển dịch vụ đám mây này, ứng dụng Dropbox sẽ bổ sung thêm một nút nhấn mới cho phép người dùng có thể tạo các file Word, Excel hoặc Powerpoint trực tiếp từ thiết bị di động và tự động lưu vào hệ thống.

Trong lần cập nhật vừa qua, Dropbox đồng thời đã thay đổi cách tải lên của camera. Khi kết nối với một tài khoản Dropbox trên máy tính, người dùng có thể truy cập, quản lý hoặc xóa bỏ hình ảnh một cách dễ dàng hơn.

Sự thay đổi tiếp theo đến từ việc cắt giảm những bước chia sẻ file rườm rà. Người dùng hiện đã có thể nhấp chuột phải vào một tập tin hoặc thư mục bất kỳ trong Mac Finder hoặc Windows Explorer để chia sẻ file nhanh chóng với Dropbox. Như vậy, người dùng sẽ không cần mở trang web hoặc sao chép liên kết vào email để chia sẻ file.

Với những người thường xuyên làm việc với tài liệu trên Dropbox, bình luận là một công việc không thể thiếu. Dropxbox đã thêm phần bình luận trực tiếp vào trong tệp tin, người xem hoặc người chỉnh sửa có thể phản hồi dễ dàng với các tệp tin bằng cách đánh dấu, làm nổi bật một đoạn văn bản hoặc hình ảnh bất kỳ trong bản xem trước của tệp tin. Được biết, tính năng này thường chỉ thấy trên các phần mềm thiết kết.

Dịch vụ lưu trữ đám mây Dropbox hiện đang có hơn 500 triệu người dùng. Tuy nhiên, lượng người dùng miễn phí của dịch vụ này gần như không nhiều do dung lượng lưu trữ cho phép khá nghèo nàn và ít tính năng nổi bật.

Video giới thiệu những tính năng mới cập nhật nổi bật trên Dropbox

Tiến Thanh

Chủ đề khác