VnReview
Hà Nội

Ngoài EOS 6D mark II, Canon rục rịch ra "mẫu DSLR chưa từng thấy"

Có vẻ như Canon đang chuẩn bị nhiều bất ngờ lớn cho năm 2017, không chỉ là việc nâng cấp chiếc DSLR Full-Frame EOS 6D, hãng máy ảnh hàng đầu thế giới đang có kế hoạch tung ra một "tân binh" DSLR hoàn toàn mới.

Trang Petapixel dẫn nguồn tin rò rỉ từ CanonRumors, nơi được cho là nguồn tin tức nóng hổi và đáng tin cậy nhất về Canon. Theo đó, thông tin được đề cập đến không chỉ là việc chiếc 6D Mark II sắp được ra mắt, mà điều đáng nói ở đây, ngay sau phiên bản này, một thành viên hoàn toàn mới trong gia đình Canon sẽ xuất hiện, khác biệt hoàn toàn so với các dòng DSLR của Canon trước đây.

Các thông tin rò rỉ về phiên bản kế nhiệm chiếc 6D đã không còn xa lạ và được dự kiến sẽ ra mắt sang năm 2017, thay vì nửa cuối năm 2016 như trước đây. Cụ thể, chiếc EOS 6D Mark II sẽ được trang bị cảm biến;Full-Frame CMOS độ phân giải 24MP, công nghệ Dual-Pixel AF độc quyền với dải ISO lên đến 204.800. Máy sẽ được nâng cấp tốc độ lấy nét với độ nhạy sáng cao đến -5 EV, hệ thống lấy nét 5 trục cũng được tích hợp giúp tăng độ sắc nét cho hình ảnh.

Canon 6D Mark II còn được tích hợp Wi-Fi/NFC và GPS đi kèm, bên cạnh đó màn hình cảm ứng tương tự như trên chiếc Canon 7D. Điểm nổi bật trên phiên bản này đó là Canon sẽ trang bị cho 6D Mark II một hệ điều hành nhúng dựa trên nền tảng Android. Đây sẽ là dòng máy ảnh đầu tiên được Canon trang bị tính năng này.

Nhưng đó không phải là thông tin mới gây chú ý trong cộng đồng mạng, điều thú vị là sẽ có một "thành viên mới" sắp đến với gia đình EOS DSLR. Đây sẽ là một mẫu DSLR "chưa bao giờ" được nhìn thấy trước đây, khác hẳn so với tất cả các phiên bản DSLR của Canon từng sản xuất.

Hiện thông tin cụ thể về thiết bị vẫn đang được Canon giấu kỹ, và vẫn còn quá sớm để bàn luận về sự xuất hiện của "thành viên mới" trong gia đình Canon. Nhưng đây sẽ là liều thuốc kích thích hiệu quả đối với đông đảo người dùng yêu thích Canon trong thời gian sắp tới.

Việt Anh

Chủ đề khác