VnReview
Hà Nội

Samsung sẽ cung cấp camera kép cho các nhà sản xuất Trung Quốc

Đây là lần đầu tiên Samsung cung cấp camera kép cho các nhà sản xuất Trung Quốc khi những chiếc Galaxy của chính Samsung cũng chưa có cảm biến này.

Một thiết bị có camera kép (nhưng không phải của Samsung phát triển)

Trang tin Android Authority dẫn nguồn từ The Korea Herald cho biết Samsung sẽ bắt đầu cung cấp cảm biến camera kép do hãng phát triển dành cho các nhà sản xuất Trung Quốc trong thời gian sắp tới bên cạnh các cảm biến thông thường. Cũng theo nguồn tin này, hãng điện tử Hàn Quốc sẽ bắt đầu cung cấp lô camera kép cho Xiaomi và LeEco từ đầu tháng 7. Đây là lần đầu tiên Samsung cung cấp camera kép cho các nhà sản xuất Trung Quốc khi những chiếc Galaxy của chính Samsung cũng chưa có cảm biến này.

Trước đây, các cảm biến camera đơn đã được Samsung Electro-Mechanics (một công ty con của Samsung) cung cấp cho Xiaomi để trang bị cho các dòng smartphone hiện tại của hãng. Giới thạo tin khẳng định Xiaomi Mi 5s dự kiến ra mắt trong nửa cuối năm nay sẽ sử dụng cảm biến camera kép của Samsung. Bên cạnh đó, được quảng cáo với cái tên Camera Phone, Oppo cũng là cái tên đang đàm phán với Samsung để sử dụng cảm biến của hãng cho các thiết bị tiếp theo.

Các thiết bị Xiaomi trong tương lai cũng sẽ có camera kép

Thỏa thuận này được cho là sẽ giúp Samsung Electro-Mechanics giảm bớt sự phụ thuộc vào công ty mẹ Samsung Electronics. Hãng cũng góp một phần giúp camera kép trở nên phổ biến hơn nữa trong tương lai.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác