VnReview
Hà Nội

Smartphone thương hiệu Google sẽ ra mắt trong năm nay

Với mẫu smartphone này, Google sẽ kiểm soát, quản lý tốt hơn mọi mặt so với các thiết bị Nexus: từ phần mềm, thiết kế, phần cứng cho tới quá trình sản xuất.

Một nguồn tin nội bộ Google nói với tờ Telegraph rằng mẫu smartphone đầu tiên mang thương hiệu Google sẽ được ra mắt vào cuối năm nay.

Như vậy, gã khổng lồ tìm kiếm sẽ tiến thêm một bước vào thị trường sản xuất phần cứng, ít bị phụ thuộc vào các hãng OEM như trước. Dù không công bố thông tin cụ thể nhưng nguồn tin xác nhận mẫu smartphone mới sẽ rất khác với dòng Nexus hiện nay. Máy dự kiến sẽ xuất xưởng vào cuối năm 2016. Với mẫu smartphone này, Google sẽ kiểm soát, quản lý chặt chẽ hơn mọi mặt từ phần mềm, thiết kế, phần cứng cho tới quá trình sản xuất.

Tuy nhiên, một số nguồn tin khác như The Verge lại cho rằng thông tin trên là dành cho mẫu smartphone Nexus tiếp theo của Google trong năm nay (mà nhiều khả năng sẽ do HTC sản xuất). Phóng viên The Verge cũng cho rằng việc ra mắt một chiếc smartphone Google sẽ không mang lại nhiều ý nghĩa bởi nền tảng Android đã chiếm đến 80% thị phần trên toàn cầu.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác