VnReview
Hà Nội

Qualcomm thử nghiệm giải pháp mới cho công nghệ 5G

Qualcomm vừa công bố hệ thống sản phẩm mẫu (prototype system) và nền tảng thử nghiệm (trial platform) công nghệ 5G NR ở băng tần dưới 6 GHz.

Theo đó, công nghệ 5G sẽ sử dụng hiệu quả nhất nhiều băng tần số khác nhau, và việc khai thác các băng tần số dưới 6 GHz là một nhân tố quan trọng trong việc hỗ trợ các mô hình triển khai linh hoạt với vùng phủ sóng mạng rộng khắp và nhiều tình huống sử dụng khác nhau.

Theo Qualcomm, những thiết kế đã được triển khai trên hệ thống sản phẩm mẫu đang được sử dụng để hỗ trợ hoạt động tiêu chuẩn hóa của 3GPP để xây dựng đặc tả kỹ thuật của một giao diện vô tuyến 5G NR mới dựa trên công nghệ OFDM. Hệ thống sản phẩm mẫu sẽ bám sát tiến trình tiêu chuẩn hóa của 3GPP để giúp triển khai các dự án thí điểm 5G NR kịp thời với các nhà mạng di động, các nhà cung cấp giải pháp cơ sở hạ tầng mạng và nhiều tổ chức liên quan khác trong ngành cũng như là các dự án triển khai mạng 5G NR thương mại trong tương lai.

Sản phẩm mẫu mới này là sự bổ sung thêm cho hệ thống sản phẩm mẫu 5G mmWave hiện tại của Qualcomm, hoạt động trên băng tần 28 GHz và có thể hỗ trợ liên lạc di động băng rộng một cách ổn định; trong những môi trường truyền sóng không theo tầm nhìn thẳng, thông qua sử dụng các kỹ thuật định hình búp sóng (beam-forming) và điều chỉnh búp sóng (beam-steering) tiên tiến.

Được biết, Qualcomm đang trình diễn hệ thống sản phẩm mẫu một cách rộng rãi lần đầu tiên tại MWC (Mobile World Congress) được tổ chức tại Thượng Hải (Trung Quốc) từ ngày 29/6 đến ngày 1/7. Tại đây, hệ thống sản phẩm mẫu 5G NR hoạt động trong các băng tần số dưới 6 GHz và đang được sử dụng để trình diễn những thiết kế 5G của công ty.

TM

Chủ đề khác