VnReview
Hà Nội

WPS Office 2016: Giải pháp thay thế Microsoft Office cho doanh nghiệp

Ra mắt vào tháng 2/2016 tại Mỹ , WPS Office 2016 được hoàn thiện 100% và có nhiều cải tiến mạnh mẽ trong từng ứng dụng Writer , Presentation , Spreadsheets, mới đây nhất là WPS Mail.;

Xứng đáng là phần mềm thay thế Microsoft Office tốt nhất do Cnet bình chọn với hơn 1,4 tỷ lượt download và cài đặt trên toàn thế giới và là đối tác hàng đầu của các hãng sản xuất HP, Lenovo, Dell, Sony, Softbank, Intell, Qualcomm, Dropbox và AT&T...

Tại Việt Nam, hàng loạt công ty như VNPT, Momo, Thái Sơn SP, Chánh Dương, ETEC, Phúc Thịnh, Hoàng Gia… đã sử dụng WPS Office 2016 cho hầu hết các thiết bị từ PC, Laptop đến Android và OS và mang lại hiệu quả cao khi sử dụng.

Cùng với đó, hàng trăm ngàn lượt tải và cài đặt trên các máy tính cá nhân từ khi ra mắt phiên bản 2016 từ tháng 2 đã minh chứng sự thành công của WPS Office tại Việt Nam.

WPS Office

Có trụ sở tại Mỹ – Palo Alto, CA (Mỹ) và được thành lập cách đây hơn 25 năm, WPS Office là một công ty phát triển phần mềm quốc tế có văn phòng tại Mỹ, Nhật Bản, Malaysia, Hồng Kông, Trung Quốc với 3000 nhân sự từ 6 trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) .

Trong những năm qua,  WPS Office đã tiếp tục hoàn thiện với ba sản phẩm cốt lõi của bộ phần mềm WPS Office: Writer , Presentation , Spreadsheets, mới đây nhất là WPS Mail. Những sản phẩm này đều tương thích hoàn toàn Microsoft Office (Word, PowerPoint, Excel, Outlook) và có giao diện người dùng tương tự trên cả máy tính và các thiết bị di động gồm: Office for Windows, Office for Android, Office for iOS và Office for Linux. Mỗi phiên bản  phù hợp với các nhu cầu cụ thể và phức tạp của mỗi nền tảng điện toán. Với 4 phiên bản kể trên, WPS Office tăng tính di động có sẵn cho mỗi người sử dụng, cho dù họ đang ở văn phòng, trường học, hoặc đang di chuyển.

WPS Office Business 2016 có gì mới?

Phiên bản mới nhất của WPS Office dành cho doanh nghiệp được trang bị khá nhiều tính năng mới đáng chú ý gồm:

- Trình soạn thảo – Writer, Trình biểu diễn – Presetation , Trình bảng tính – Spreadsheet, WPS Mail đều tương thích 100% với Word, Powerpoint, Excel, Outlook

- Hỗ trợ đồng thời các định dạng DOC, XLS, PPT, TXT, PDF và hơn nữa

- Hỗ trợ đồng bộ thông qua WPS Cloud, mã hóa tài liệu

- Hỗ trợ auto-backup giúp hạn chế tình trạng mất dữ liệu do nhiều yếu tố

- Tích hợp trình đọc PDF. WPS Office không chỉ có thể chuyển đổi tài liệu sang file PDF, mà còn có thể mở các tập tin PDF trực tiếp.

- Hỗ trợ thêm định dạng PPTX: Giờ đây người dùng có thể tạo, chỉnh sửa và lưu lại tất cả các định dạng DOCX / XLSX / pptx tương tự như Microsoft Office

- Giao diện được cải tiến, bắt mắt, dễ sử dụng hơn, chuyển đổi dễ dàng

- Thêm nhiều hiệu ứng 2D và 3D khi chỉnh sửa các tài liệu

- Tương thích thêm với MSO SmartArt.

- Hỗ trợ VBA, Macro và nhiều hơn nữa.

Giao diện WPS

Một điểm mới của phần mềm này là bạn có thể mở nhiều file cùng lúc và trên cùng một cửa sổ. Giao diên phần mềm cũng khá dễ dàng sử dụng và thân thiện. Giao diện Ribbon giống với Microsoft Office nên bạn sẽ không gặp phải khó khăn khi sử dụng phần mềm này thay thế cho Microsoft Office. Giao diện Metro cũng tương đối đơn giản, bạn có 3 lựa chọn skin với 2 loại hiện đại và 1 giao diện cổ điển của phần mềm.

Vì sao đây là giải pháp thay thế Microsoft Office cho doanh nghiệp?

Một trong những gánh nặng của doanh nghiệp khi trang bị phần mềm đó chính là giá cả, Microsoft Office với giá trung bình phiên bản dành cho doanh nghiệp Office Standard Open License là khoảng 8,9 triệu đồng, mức giá này được xem là đắt đỏ. Trong khi đó, mức giá WPS Office Business thay cho Microsoft Office Standard chỉ vào khoảng 3 triệu đồng (tùy số lượng máy), tiết kiệm được tới hơn 60% khi trang bị cho doanh nghiệp. Số tiền chênh lệch này có thể sẽ được dùng vào việc tái đầu tư, cải tiến sản phẩm, nâng cấp hạ tầng, trả lương nhân viên, thưởng và nhiều phúc lợi khác.

So sánh chi tiết khi doanh nghiệp mua 50 bản Microsoft Office và 50 bản WPS Office

Bên cạnh đó, các nhà quản lý, điều hành và IT nhận thấy rằng, có đến 80% nhân viên công ty chỉ dùng bộ Office với 20-60% chức năng như gõ văn bản, thiết kế, tính toán, trình chiếu. Do vậy, WPS Office hoàn toàn đáp ứng đầy đủ các yếu tố từ cơ bản đến chuyên sâu cho mọi bộ phận với khả năng linh hoạt, nhanh và nhẹ và xử lý các thao tác mượt.

WPS Office  ngoài các ứng dụng chuyên nghiệp, phần mềm này tương thích từ Windows XP, 7, 8.1, 10 và cài đặt nhanh chóng. Giao diện và chức năng và tương thích hoàn toàn tương đương Microsoft Office do đó nhân viên không mất thời gian học lại các thao tác cũng như làm quen với giao diện.

Trên đây chỉ là một vài trong số các ưu thế mà WPS Office mang lại hiệu quả đích thực cho doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay cùng với việc phải tuân thủ sở hữu trí tuệ khi gia nhập TPP. Theo đó, chương trình WPS Office Volume Licensing (Cấp phép số lượng lớn) dành cho những tổ chức đang tìm kiếm một giải pháp đầu tư mang lại nhiều lợi ích nhất trong việc đầu tư phần mềm.

Ngoài ra, WPS Office Vietnam cũng hỗ trợ doanh nghiệp mua theo cam kết từng quý trong vòng 1 năm. Hỗ trợ Demo và kỹ thuật, giấy phép miễn phí cho 2 tháng với tối đa 10 máy tính trong mỗi đơn vị. Đồng thời, hãng cũng đang tổ chức chương trình khuyến mãi "Bứt phá mọi giới hạn cùng Samsung Galaxy S7 edge từ ngày 10/7 tới 10/8/2016, xem chi tiết chương trình khuyến mãi tại đây.

Người dùng có thể tải về bản dùng thử miễn phí đầy đủ tính năng tại đây hoặc truy cập trang chủ WPS để xem thêm chi tiết.

TM

Chủ đề khác