VnReview
Hà Nội

Trên tay Asus ZenFone 3: thiết kế mới hoàn toàn, nhiều cải thiện về tính năng

Sau hai thế hệ ZenFone đầu tập trung vào cấu hình, tính năng với mức giá hợp lý, Asus đã cho thấy sự đầu tư về thiết kế với mẫu ZenFone 3 sắp về Việt Nam.

Trên tay Asus ZenFone 3

Khi cầm trên tay chiếc ZenFone 3, nếu như không nhìn thấy logo Asus ở mặt sau thì có lẽ bạn sẽ khó nhận ra đây là một chiếc điện thoại Asus, do nó chẳng có nét gì giống với hai chiếc ZenFone trước đó. Chiếc ZenFone 3 sử dụng phần khung bằng kim loại rất chắc chắn, cùng với kính cường lực ở cả hai mặt, đem đến vẻ ngoài sang trọng hơn hẳn các thế hệ trước. ZenFone 3 có hai phiên bản màn hình 5.5 và 5.2 inch để thêm lựa chọn cho người dùng.

Trên tay Asus ZenFone 3

Trên tay Asus ZenFone 3

Mặt kính 2.5D phản chiếu ánh sáng đẹp mắt

Trên tay Asus ZenFone 3

Các đường cắt kim cương cũng được hoàn thiện tốt, mượt mà

Khi nhìn vào các chi tiết trong thiết kế, Asus cũng làm khá tốt. Mặt kính trước và sau cong nghẹ kiểu 2.5D, vừa giúp phản chiếu ánh sáng đẹp mắt, vừa đem lại cảm giác "chuyển" mượt mà hơn khi vuốt từ viền vào màn hình. Các đường cắt kim cương ở viền cũng khá đẹp mắt. Tổng thể lại, thiết kế ZenFone 3 tốt hơn nhiều so với những chiếc ZenFone trước đây.

Trên tay Asus ZenFone 3

Phần camera lồi mang dáng dấp của điện thoại Samsung

Tất nhiên, thiết kế của ZenFone 3 vẫn chưa hoàn hảo và còn nhiều điểm có thể cải tiến. Ở mặt trước, phần viền màn hình gọn và phẳng nhưng lại thiếu cân đối do 3 nút điều hướng quá rõ, còn ở mặt sau camera của ZenFone 3 lồi nhiều nên không đẹp mắt. Hai nút nguồn và âm lượng giữ thiết kế vòng tròn đồng tâm đặc trưng của dòng sản phẩm Zen, có phần không ăn nhập với thiết kế còn lại của máy.

Trên tay Asus ZenFone 3

Màn hình ZenFone 3 sáng, hiển thị tốt ngoài trời và thể hiện màu sắc, độ tương phản cũng tốt

Màn hình ZenFone 3 vẫn giữ độ phân giải Full HD, mật độ điểm ảnh 401PPI cho khả năng hiển thị chi tiết tốt. Điểm cải thiện lớn nhất mà chúng tôi nhận thấy là màn hình của ZenFone 3 sáng hơn nhiều so với ZenFone 2. Ở mức sáng tối đa hơn 600 nit theo kết quả đo của VnReview, ZenFone 3 hiển thị tốt và dễ nhìn khi dùng ngoài trời nắng. Màn hình của máy cũng không còn bị hiện tượng biến đổi màu nhẹ khi nhìn ở góc nghiêng. Máy hiển thị màu sắc khá chuẩn, thể hiện qua các phép đo bằng thiết bị chuyên dụng, ngoài ra người dùng vẫn có thể điều chỉnh qua phần mềm Splendid cho vừa mắt.

Trên tay Asus ZenFone 3

Loa ngoài ở phía dưới, cạnh cổng USB Type-C có âm lượng lớn

Loa ngoài của máy được chuyển xuống cạnh dưới, giúp âm thanh thoát ra đều khi đặt trên mặt bàn. Asus cho biết loa ngoài của ZenFone 3 có 5 loa từ, cho âm trầm ấn tượng hơn. Khi sử dụng thực tế tôi nhận thấy loa của ZenFone 3 có âm lượng lớn hơn rõ rệt so với thế hệ trước, còn chất âm thì chưa ấn tượng. Âm thanh loa ngoài của ZenFone 3 hơi "phẳng", âm trầm không dày nên hơi thiếu thuyết phục khi dùng để xem các clip về phim ảnh hoặc nghe nhạc rock.

Trên tay Asus ZenFone 3

Phần mềm chụp ảnh của ZenFone 3 không thay đổi nhiều so với thế hệ trước

Cả hai camera của ZenFone 3 đều được nâng cấp với camera chính 16MP, khẩu f/2.0 và camera "tự sướng" 8MP, góc rộng 85 độ, khẩu f/2.5. ZenFone 3 cũng được trang bị những công nghệ quen thuộc như hỗ trợ lấy nét bằng laser, đèn flash kép, chống rung 4 trục…

Phần mềm chụp ảnh của máy vẫn giống hệt thế hệ trước, chỉ khác một chút ở cách hiển thị các chế độ chụp. Trong quá trình trải nghiệm nhanh, chúng tôi nhận thấy máy lấy nét khá nhanh, còn chất lượng ảnh chụp chưa có sự cải thiện nhiều. Chúng tôi sẽ đánh giá chi tiết hơn về camera của ZenFone 3 trong các bài viết sau.

Trên tay Asus ZenFone 3

ZenFone 3 được bổ sung tính năng hỗ trợ game như quay màn hình, phát trực tuyến

ZenFone 3 không có nhiều thay đổi ở khía cạnh phần mềm. Máy sử dụng bản Android 6.0.1, nhưng giao diện ZenUI không có khác biệt gì so với ZenUI trên ZenFone 2. Bạn vẫn có thể thay đổi chủ đề, tùy biến màn hình chính… trên ZenFone 3. Ngoài ra hãng cũng không cài đặt quá nhiều phần mềm của hãng trên máy mà tách ra thành các ứng dụng tải qua Google Play. Tuy nhiên điểm trừ là ZonFone 3 vẫn cài đặt rất nhiều ứng dụng bên thứ ba, không cần thiết và gây nặng máy.

Trên tay Asus ZenFone 3

ZenFone 3 đáp ứng khá tốt những game 3D như Unkilled

Về cấu hình, chiếc ZenFone trong bài sở hữu cấu hình cao nhất gồm vi xử lý Qualcomm Snapdragon 625 tốc độ 2GHz, 4GB RAM và 64GB bộ nhớ trong. Cấu hình này đủ để máy chạy mượt, và cũng đáp ứng được các game với đồ họa nặng như Unkilled, Asphalt 8 ở mức khá.

Trên tay Asus ZenFone 3

Và tất nhiên là cả Pokemon Go!

Trong các ứng dụng đánh giá hiệu năng Antutu, ZenFone 3 đạt trên 61000 điểm. Chiếc điện thoại chúng tôi đang dùng vẫn chỉ là bản thử nghiệm, do đó chúng tôi sẽ cập nhật thêm chi tiết về hiệu năng của máy khi có bản thương mại.

Trên tay Asus ZenFone 3

Máy đạt trên 61000 điểm khi đánh giá bằng Antutu

Trên đây là một số đánh giá nhanh của chúng tôi về thiết kế, phần mềm của Asus ZenFone 3. Các đánh giá chi tiết hơn về pin, máy ảnh, âm thanh và hiệu năng sẽ được đăng tải trong thời gian tới.

Trên tay Asus ZenFone 3

Trên tay Asus ZenFone 3

Phần vỏ dưới lớp kính mặt sau cũng có họa tiết vòng tròn đồng tâm

Trên tay Asus ZenFone 3

Ba nút cảm ứng phía dưới màn hình hơi đậm và làm mặt trước thiếu cân đối

Trên tay Asus ZenFone 3

Khe cắm tai nghe ở cạnh trên. Có thể nhận thấy một số vạch ăng ten trên viền

Trên tay Asus ZenFone 3

Máy hỗ trợ sử dụng hai SIM đồng thời hoặc một MicroSIM và thẻ nhớ

Trên tay Asus ZenFone 3

Nút vật lý nổi, dễ bấm nhưng không ăn nhập với ngoại hình chung

Trên tay Asus ZenFone 3

Giao diện chọn chế độ chụp ảnh có chút thay đổi

Trên tay Asus ZenFone 3

Tính năng phát trực tiếp màn hình game hỗ trợ hai nền tảng là YouTube và Twitch

Anh Tú

Chủ đề khác