VnReview
Hà Nội

Apple chính thức phát hành iOS 10 Public Beta

Người dùng thông thường đã có thể trải nghiệm trước iOS 10 thông qua phiên bản thử nghiệm Public Beta vừa được Apple phát hành đêm qua.

Theo PhoneArena, sau khi giới thiệu iOS 10 Beta 2 dành cho lập trình viên thì Táo khuyết cũng đã phát hành phiên bản Public Beta đầu tiên của iOS 10 dành cho tất cả người dùng.

Hiện các thiết bị từ iPhone 5 trở lên, iPad 4, iPad Air trở lên, iPad mini 2 trở lên, iPad Pro (9.7 inch và 12.9 inch) cùng iPod Touch thế hệ thứ 6 đã có thể truy cập trang Beta Software Program của Apple để đăng ký thử nghiệm phiên bản iOS mới này. Nếu chưa biết cách cài đặt, bạn đọc có thể xem hướng dẫn tại đây;(bài viết cũ dành cho iOS 9, đối với iOS 10 vẫn thực hiện tương tự). Tất nhiên vì vẫn là phiên bản beta nên bạn đọc cần sao lưu mọi dữ liệu trên máy trước khi cài đặt.

Các tính năng nổi bật trên iOS 10 như: màn hình khóa mới với Rich Notification giúp người dùng tương tác nhiều hơn với các thông báo bằng 3D Touch, bổ sung thêm một màn hình riêng cho các widget, Raise to wake cho phép màn hình tự bật khi nhấc iPhone lên. Một số tính năng quan trọng khác cũng được cải tiến, thiết kế lại như Control Center, iMessage, Maps, Music, Photos… Các ứng dụng mới như Home cho phép điều khiển các thiết bị nhà thông minh hỗ trợ HomeKit hay Playgrounds giúp trẻ em lập trình các ứng dụng đơn giản bằng ngôn ngữ Swift.

iOS 10 sẽ được phát hành chính thức vào mùa thu năm nay.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác