VnReview
Hà Nội

Cuối cùng thì smartphone 4 USD chính thức ra mắt

Mặc dù nhiều thông tin hoài nghi khi điện thoại Freedom 251 giá 4 USD (khoảng 90.000 đồng) được công ty Ấn Độ Ringing Bells giới thiệu hồi tháng Hai đầu năm, song cuối cùng thì mẫu điện thoại này cũng chính thức ra mắt.

Theo trang công nghệ Cnet, công ty Ringing Bells lỗ khoảng 150 rupees (tương đương 2,25 USD – khoảng 50.000 đồng) với mỗi mẫu bán ra ở mức giá 4 USD và họ hy vọng chính phủ Ấn Độ sẽ có hình thức hỗ trợ.

Cnet cho biết họ đã có trên tay chiếc Freedom 251 sẽ chuyển tới khách hàng và nó rất khác với mẫu sản phẩm được dùng giới thiệu tại buổi ra mắt hồi tháng Hai. Đặc biệt, những khác biệt đi theo hướng tích cực.

Máy có cảm nhận chắc chắn, mặc dù có mức giá quá tốt. Thiết kế mặt lưng vát và vị trí camera gợi nhớ đến chiếc Moto E mặc dù nó mỏng hơn. Freedom 251 có thân nhựa và trọng lượng khá nhẹ. Các phím bấm trông nhựa nhựa nhưng phản hồi khá tốt. Với kích cỡ nhỏ 4 inch, máy cầm gọn lỏn trong lòng bàn tay.

Các cấu hình cơ bản của Freedom 251 gồm màn hình IPS LCD 4 inch độ phân giải qHD (960 x 540 pixel), vi xử lý lõi tứ 1.3GHz, RAM 1GB, camera sau 3.2MP và camera trước 0.3MP. Giống như nhiều mẫu giá rẻ khác, điện thoại này hỗ trợ 2 SIM, kết nối 3G và Wi-Fi. Máy có pin dung lượng 1450 mAh, được công ty quảng bá đủ dùng một ngày mới phải sạc.

Về phần mềm, Cnet cho biết sản phẩm họ đang trên tay chạy trên phiên bản Android 5.1 Lollipop không có ứng dụng nào được cài thêm ngoài bộ ứng dụng của Google. Các biểu tượng ứng dụng trông khá giống với iOS.

Một trong những điểm đáng tiếc là chất lượng âm thanh của loa ngoài ở dưới cạnh đáy rất kém. Nhà sản xuất cho biết họ sẽ giao lô đầu 200.000 chiếc từ ngày 7/7 cho những khách hàng đặt mua.

TT

Chủ đề khác