VnReview
Hà Nội

Cận cảnh Fujifilm X-T2: Mãnh hổ mới của làng Mirrorless

Cuối cùng, chiếc mirrorless cao cấp mới nhất của Fujifilm có tên X-T2 đã chính thức xuất hiện, kết thúc chuỗi tháng ngày chờ đợi; của đông đảo người hâm mộ dòng máy ảnh mang phong cách hoài cổ này.

Sau rất nhiều những hình ảnh và thông số bị rò rỉ, cuối cùng Fujifilm cũng cho ra mắt thế hệ tiếp theo của dòng mirrorless X-series mang tên X-T2, với vẻ bề ngoài như một chiếc X-T1 nhưng sở hữu sức mạnh bên trong hơn cả X-Pro2.

Theo Petapixel, X-T2 sử dụng cảm biến CMOS APS-C với công nghệ X-Trans III độc quyền, có độ phân giải 24.3MP tương tự như trên chiếc X-Pro2. Bên cạnh đó là chip xử lý ảnh X Processor Pro, có khả năng cung cấp file ảnh 14 bit, dải ISO từ 200-12.800 và có thể mở rộng từ 100-51.200.

Điểm khác biệt trên X-T2 so với các đàn anh trước đây đó chính là khả năng quay video chất lượng cao 4K tại 30fps, lần đầu tiên được Fujifilm trang bị cho dòng X-series.

Hơn nữa, X-T2 được nâng cấp hệ thống lấy nét lai mới, bao gồm 325 điểm lấy nét trên toàn khung hình, trong đó có 91 điểm lấy nét theo pha. Hệ thống mới này kết hợp với một số cải tiến thuật toán, giúp cải thiện đáng kể khả năng hoạt động của máy, ngay cả trong điều kiện ánh sáng thấp tới -3EV. Fujifilm đã rất chú trọng đến khả năng lấy nét trên X-T2 khi nâng cấp đáng kể chế độ AF-C, hứa hẹn khả năng bắt nét và theo dõi tốt hơn các đối tượng chuyển động với tốc độ cao.

Ngoài ra, máy có khả năng chụp liên tiếp tới 11 khung hình/giây nhờ tùy chọn chế độ "Vertical Power Booster Grip" trên hệ thống Grip đi kèm. Để làm được điều này, Fujifilm đã nâng cấp hệ thống màn trập cơ học trên X-T2 với tốc độ lên đến 1/8000s và màn trập điện tử là 1/32000s.

Fujifilm X-T2 được thiết kế với vẻ bề ngoài khá giống với chiếc X-T1, thân máy được làm từ hợp kim magie với khả năng chống bụi, chống nước và chống bị đóng băng ở nhiệt độ -10°C. Hơn nữa, phiên bản mới được bổ sung thêm một số nút chức năng giống như trên X-Pro2, giúp thuận tiện hơn trong việc thao tác và điều khiển máy.

Phía sau X-T2 sở hữu ống ngắm điện tử OLED kích thước 0,5 inch, độ phân giải 2.36 triệu điểm ảnh. Ống ngắm có độ phóng đại 0.77x và đặc biệt là tốc độ refresh đạt 100fps. Đặc biệt là màn hình LCD 3 inch, độ phân giải 1,04 triệu điểm ảnh được tích hợp thêm khả năng lật ngang, giúp quan sát thuận lợi hơn khi đặt máy từ nhiều phía. Ngoài ra, máy còn được trang bị hai khe cắm thẻ nhớ SD và kết nối Wi-Fi đi kèm.

Được biết, Fujifilm X-T2 sẽ được lên kệ vào tháng 9 tới, với giá bán 1600 USD (khoảng 35,7 triệu đồng) cho thân máy và 1900 USD (gần 42,4 triệu đồng) nếu đi kèm thêm ống kính kit XF 18-55mm f/2.8-4.0.

Video giới thiệu Fujifilm X-T2:

 

Một số hình ảnh của chiếc Fujifilm X-T2:

Việt Anh

Chủ đề khác