VnReview
Hà Nội

Cận cảnh đồng hồ sapphire nguyên khối trong suốt giá 1,28 triệu USD

Trong nhiều năm trở lại đây, thiết kế trong suốt đã trở thành một trào lưu trong thế giới của những chiếc đồng hồ xa xỉ. Điển hình là chiếc Big Bang Unico Sapphire của hãng Hublot, được chế tác từ sapphire nguyên khối và giới thiệu vào đầu năm nay.

Và giờ đây, Grebel Forsey, nơi từng tạo nên những chiếc đồng hồ phức tạp nhất thế giới, lại vừa cho ra mắt chiếc Double Tourbillon 30° Technique. Vỏ đồng hồ được làm toàn bộ từ sapphire trong suốt.

Theo Bloomberg, Greubel Forsey gọi nó là "đỉnh cao của sự trong suốt" và thật dễ dàng để nhận thấy điều đó. Không hề có chút kim loại nào trong quá trình thực hiện mặt và vỏ đồng hồ, mang lại một cái nhìn toàn diện nhất có thể về thiết kế của bộ chuyển động cũng như sự tương tác của nó.

Được cắt ra từ một tinh thể pha lê lớn, bộ chuyển động nằm gọn trong chiếc vỏ với đường kính 38.4mm, cho phép nhìn thấy thiết kế đa tầng từ mọi góc độ . Nó phức tạp hơn chiếc Hublot rất nhiều, và cũng dùng pha lê ở nhiều vị trí hơn, kể cả nút vặn.

Bộ chuyển động 396 chi tiết thực ra không phải mới, nhưng giờ đây khả năng của nó đã được phô bày toàn diện. Máy lên cót bằng tay, với khả năng dự trữ cót lên tới 120 giờ, với 2 bộ truyền động tourbillon lồng vào nhau. Hai bộ tourbillon quay với tốc độ khác nhau: bộ bên ngoài quay 4 phút trên vòng, còn bộ bên trong chỉ 60 giây.

Chính những điều trên đã giúp bộ chuyển động này giành được kết quả cao nhất từ trước đến nay: 915/1000 điểm tại cuộc thi International Chronometry Competition.

Đồng hồ sẽ được làm bằng tay, bán riêng tại thị trường Mỹ trong 3 năm tới, với giá 1,275 triệu USD.

Nam Phương

Chủ đề khác