VnReview
Hà Nội

Viettel IDC ra mắt dịch vụ lưu trữ đám mây

Cloud Storage cung cấp đầy đủ hạ tầng lưu trữ cho người dùng tự xây dựng ứng dụng, và các dịch vụ lưu trữ trên nền tảng điện toán đám mây.

Theo Viettel, Cloud Storage là giải pháp lưu trữ trực tuyến cho cá nhân và doanh nghiệp, được xây dựng trên nền điện toán đám mây, với dung lượng lưu trữ không giới hạn, tốc độ cao và chi phí thấp. Dịch vụ lưu trữ mới này của Viettel IDC sẽ cung cấp cho người dùng 2 hình thức: Hạ tầng lưu trữ trực tuyến để người dùng tự xây dựng các dịch vụ ứng dụng thông qua bộ giao thức kết nối chuẩn S3, và các tiện ích lưu trữ trên nền tảng điện toán đám mây như: backup, static web hosting, phân phối dữ liệu, sync and share, CDN, lưu trữ camera…

Cloud Storage cung cấp hạ tầng lưu trữ không giới hạn băng thông, dung lượng có thể mở rộng lên tới hàng Petabyte. Dữ liệu người dùng được lưu trữ tại 5 trung tâm dữ liệu xây dựng theo tiêu chuẩn Tier 3 và đạt chứng chỉ ISO 27001: 2013 của Viettel IDC trên khắp cả nước, đảm bảo tính bảo mật và độ sẵn sàng dữ liệu ở mức cao nhất.

Viettel IDC cung cấp đầy đủ các tính năng lưu trữ như các dịch vụ nước ngoài, với chi phí phù hợp với thị trường Việt Nam. Cụ thể, chi phí lưu trữ trên Cloud Storage chỉ được tính dựa trên dung lượng lưu trữ (1.400đ – 1.800đ/GB/tháng), người dùng không phải trả thêm các chi phí khác như: phí data transfer, phí lượt upload/download hay các chi phí phát sinh khác. Hiện tại, một số nhà cung cấp trên thế giới đang thu thêm phí data transfer từ 0,1 USD - 0.12USD /GB. Tại Việt Nam, chi phí các dịch vụ backup đang rơi vào khoảng giá từ 10.000 – 30.000đ/GB.

Hiện nay, Viettel IDC và các nhà cung cấp lớn trên thế giới đều không giới hạn tốc độ truy cập của người dùng. Tuy nhiên, với đặc thù đường truyền quốc tế ở Việt Nam, các nhà mạng thường giới hạn tốc độ truy cập của người dùng trong nước đi quốc tế thấp gấp 10 – 20 lần tốc độ trong nước. Ví dụ 1 gói FTTH có tốc độ là 10Mbps thì tốc độ đi quốc tế chỉ khoảng 500Kbps – 1 Mbps. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ tải dữ liệu lên các dịch vụ lưu trữ nước ngoài. Bên cạnh đó, những yếu tố khách quan như đứt cáp, bảo trì cáp quang biển cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến tốc độ và độ sẵn sàng dữ liệu. Cloud Storage sử dụng đường truyền trong nước, với ưu thế của nhà mạng lớn nhất Việt Nam, đảm bảo dữ liệu của người dùng luôn được tải với tốc độ cao nhất.

Về tính năng,nhà cung cấp dịch vụ cho biết, Cloud Storage có một điểm mới so với các dịch vụ khác hiện có trên thị trường, đó là tính năng Rention Policy. Tính năng này giúp người dùng thiết lập thời hạn cho dữ liệu, ngăn chặn mọi nguy cơ xóa dữ liệu, ngay cả khi bị lộ mật khẩu hoặc hệ thống của doanh nghiệp bị hack. Cơ chế Erasure Coding và mã hóa dữ liệu trên Cloud cũng đảm bảo tính bảo mật của dữ liệu ở mức cao nhất ngay cả khi có sự cố.

Hiện tại, Viettel IDC đang có chương trình dùng thử 7 ngày, và cung cấp thêm dịch vụ tư vấn, cung cấp thiết bị lưu trữ phù hợp với nhu cầu thực tế của từng khách hàng.Người dùng quan tâm có thể tìm hiểu và dùng thử dịch vụ miễn phí tại đây.

TM

Chủ đề khác