VnReview
Hà Nội

Samsung Galaxy Note 7: Chuyện chưa kể

Tháng 8/2015 đánh dấu sự xuất hiện của siêu phẩm Samsung Galaxy Note 5, chiếc điện thoại đã mang lại một trải nghiệm tốt hơn cho dòng sản phẩm với màn hình lớn. Rất nhanh sau đó, Galaxy Note 5 nhận được những đánh giá rất cao từ người dùng trên toàn thế giới và là một trong những mẫu điện thoại phổ biến nhất ở phân khúc cao cấp.

Gần một năm sau đó, hiện tại là tháng 7/2016 và ắt hẳn có nhiều người, đặc biệt là fan hâm mộ của hãng điện thoại đến từ Hàn Quốc, sẽ tự hỏi liệu Samsung có đang làm việc ngày đêm để lặp lại lịch sử một lần nữa với siêu phẩm… Galaxy Note 6? Nghe có vẻ điều này rất hợp lí đúng không? Thật vậy, dẫu sao thì xét về mặt toán học, tiếp theo của 5 sẽ là 6.

Tuy nhiên, trước khi ra mắt chiếc flagship dòng Note của họ, Samsung đã làm không ít người bất ngờ sau khi công bố chiến lược kinh doanh của họ trong năm có liên quan đến dòng smartphone đình đám này. Cụ thể, hãng sẽ không giới thiệu bất cứ một chiếc Galaxy Note 6 nào, mà thay vào đó là Galaxy Note 7. Điều này thật sự đã làm nhiều người khá "sốc".

Theo PhoneArena, hãng điện thoại Hàn Quốc này cho biết, công ty quyết định bỏ qua cái tên Note 6 và sử dụng thẳng Note 7 với mục đích tăng tính chặt chẽ cho đội hình smartphone gồm các điện thoại ở phân khúc cao cấp đồng thời thống nhất các dòng sản phẩm. Thêm vào đó, với những người dùng không có nhiều kiến thức công nghệ thì Note "6" sẽ phần nào kém cạnh so với Galaxy S7 và S7 edge. Sau cùng, hãng cũng cho biết số bảy cũng là một con số may mắn theo quan niệm của người Hàn.

Được biết, chiếc Note 7 sẽ sở hữu màn hình 5.7 inch AMOLED với độ phân giải Quad HD cùng hai bên vát cong như thường lệ. Ngoài ra, con chip Snapdragon 821 hoặc Exynos 8893 cũng được trang bị cho máy, tùy theo thị trường. Thêm vào đó là bộ nhớ trong 64GB cho phép mở rộng bằng thẻ nhớ cùng 6GB RAM. Các tính năng khác bao gồm camera chính 12MP và phụ 5MP, viên pin 3600mAh cùng tiêu chuẩn chống nước IP68 và cảm biến mống mắt. Có giá khoảng $800, chiếc smartphone sẽ được giới thiệu vào ngày 2/8.

Như thường lệ, vẫn có rất nhiều tin đồn xung quanh flagship Galaxy Note 7 này và chắc chắn sẽ còn nhiều hơn nữa sắp tới đây, ít nhất là cho đến ngày được Samsung chính thức ra mắt.

Hoàng Nguyễn Minh Đức

Chủ đề khác