VnReview
Hà Nội

Baidu bất ngờ ra bàn phím TalkType cạnh tranh với Google Keyboard

Gã khổng lồ tìm kiếm Trung Quốc Baidu vừa phát hành bản preview ứng dụng bàn phím ảo, hỗ trợ giọng nói TalkType trên Android. Đây hứa hẹn sẽ là một công cụ cạnh tranh với Google Keyboard.

Theo trang công nghệ Venturebeat, TalkType là một ứng dụng bàn phím đặc biệt có thể nhập liệu bằng cách nhấn biểu tượng micro và nói. Ứng dụng sẽ nhanh chóng nhận lệnh của người dùng và chuyển thể thành văn bản như ý muốn.

Cũng giống như Google Keyboard, TalkType cho phép người dùng tự gõ văn bản, chọn emoji, biểu tượng để tăng thêm hiệu ứng cho văn bản. Ở chế độ nhập văn bản bằng giọng nói, người dùng sẽ có thể di chuyển ngón tay trên vùng màu xám để nhấn mạnh những từ muốn sửa.

Dễ dàng chuyển sang chế độ gõ tay để nhập văn bản

Bôi đen và nhấn mạnh từ nhanh chóng chỉ với một cử chỉ gạt sang

Đáng tiếc, TalkType không cho phép trượt ngón tay trên các phím để nhập văn bản. Đồng thời, mic ảo sẽ ngừng đoán từ khi bạn dừng lại đủ lâu. Tất nhiên, người dùng có thể hy vọng về một bản cập nhật sắp tới sẽ bổ sung cho những thiếu sót trên.

Mặc dù là một hãng chuyên về công cụ tìm kiếm tại Trung Quốc nhưng Baidu còn nhảy sang nhiều lĩnh vực, trong đó có phát triển ứng dụng di động. Baidu từng phát hành ứng dụng thương mại điện tử nhóm mua Nuomi cũng khá hút khách tại thị trường Trung Quốc.

Để trải nghiệm TalkType, bạn có thể tải về ứng dụng từ Google Play Store. Sau đó, bạn hãy kích hoạt TalkType thành ứng dụng bàn phím mặc định trong mục Language & Input (Ngôn ngữ và phương thức nhâp) trong Settings (Cài đặt) của máy. Ngoài ra, ứng dụng cũng hỗ trợ thanh trackpad để người dùng tiện điều hướng trong văn bản.

Bạn đọc quan tâm có thể tải về tại đây

Tiến Thanh

Chủ đề khác