VnReview
Hà Nội

Bút Apple sẽ có chức năng như chuột máy tính

Một chiếc bút điện tử, hay chỉ đơn giản là bút cảm ứng dành cho smartphone, tablet đã là chuyện quá bình thường. Tuy vậy, việc dùng bút để tương tác, điều khiển máy tính thì vẫn chưa ai dám nghĩ đến, nhưng một bằng sáng chế mới của Apple cho thấy hãng có thể làm được điều này.

Về cơ bản, bằng sáng chế của Apple mô tả một cây bút đa năng có thể làm mọi thứ để tương tác với máy tính như vẽ lên màn hình, thậm chí là biến thành joystick hoặc chuột để điều khiển máy tính. Trong bằng sáng chế của mình, hãng cho biết cây bút này được trang bị cảm biến lực và 6 cảm biến quán tính 9 trục, được sử dụng như một thiết bị ngoại vi thông thường với bất kỳ thiết bị nào.

Trang tin Engadget cho biết khi được sử dụng trên một bề mặt cảm ứng, cây bút này sẽ hoạt động như những cây bút cảm ứng thông thường khi được ấn xuống màn hình, tuy nhiên khi được nhấc nhẹ lên thì nó có thể được sử dụng để thực hiện các cử chỉ hoặc di chuyển con trỏ chuột. Nút bấm trên đầu bút còn có thể được dùng như một phím tắt nhanh, hoặc xoay sang trái, phải để cuộn trang hoặc di chuyển các đối tượng được chọn.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy Note 5

Ảnh minh họa

Nghe mô tả thì bút này có vẻ rất hiện đại nếu so với những cây bút cảm ứng hiện nay, kể cả bút cảm ứng Pencil của Apple, tuy nhiên đưa ra bằng sáng chế này không có nghĩa rằng sản phẩm sẽ được tung ra thị trường. Song mọi chuyện đều có thể xảy ra, biết đâu trong tương lai thì đây lại là cách điều khiển những chiếc máy tính Mac thì sao?

Phúc Thịnh

Chủ đề khác