VnReview
Hà Nội

Microsoft bắt đầu phát hành Windows 10 Anniversary Update

Người dùng có thể sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa để cập nhật phiên bản Windows 10 này.

Đúng như mong đợi, trang tin PC World cho biết Microsoft hôm nay đã chính thức tung ra bản cập nhật Anniversary Update (AU) kỷ niệm 1 năm phát hành của Windows 10 dành cho người dùng trên toàn thế giới. Hiện tại chỉ có phiên bản Windows 10 PC là được cập nhật, còn người dùng Windows 10 Mobile sẽ phải chờ thêm "vài tuần nữa", trễ hơn cả bản cập nhật dành cho Xbox One và Xbox One S với tên gọi "Summer Update".

Bản cập nhật AU mang đến rất nhiều tính năng mới cho Windows 10. Được phát hành chính thức, máy tính sẽ tự động tải về Windows AU và yêu cầu người dùng cập nhật sau khi quá trình tải hoàn tất thông qua Windows Update.

Hiện tại bạn đọc đã có thể kiểm tra cập nhật ngay cho chiếc máy tính của mình trong Windows Update, Windows AU sẽ hiển thị là "Feature update for Windows 10, version 1607". Tuy nhiên Microsoft cho biết bản cập nhật sẽ được phát hành theo từng giai đoạn và tuyên bố trong một bài blog của mình rằng "đang được phát hành trước cho những mẫu máy tính mới ra mắt", vì vậy bạn có thể sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa mới có thể nâng cấp cho thiết bị của mình.

Bản cập nhật Windows 10 AU được Microsoft cải tiến, bổ sung rất nhiều tính năng mới dành cho các ứng dụng mặc định nổi bật như Microsoft Edge, trợ lý ảo Cortana với khả năng gửi, nhận thông báo và tin nhắn từ máy tính sang các thiết bị Android, Linux Bash giúp chạy các dòng lệnh của Linux trên Windows, các cải tiến dành cho ứng dụng liên lạc Skype, trình ghi chú Sticky Notes có thể nhận dạng chữ viết tay thông qua Windows Ink...

Phúc Thịnh

Chủ đề khác