VnReview
Hà Nội

Google Maps (Android) cho phép lưu dữ liệu bản đồ vào thẻ nhớ

Trước đây, nếu muốn sử dụng tính năng lưu dữ liệu bản đồ offline, chúng ta phải tìm đến ứng dụng HERE Maps (HERE WeGo) của Nokia. Gần đây, Google đã thử nghiệm tính năng này với ứng dụng Maps của mình. Và ngay bây giờ, Google đã chính thức công bố chế độ "Chỉ Wifi" cho ứng dụng Maps trên Android.

Theo Engadget, khi chế độ này được kích hoạt, ứng dụng Maps sẽ chuyển sang chế độ offline, ngăn chặn Maps sử dụng các dữ liệu di động. Tất nhiên, nó không ảnh hướng đến các ứng dụng khác và các ứng dụng ngoại trừ Maps vẫn có thể kết nối với mạng điện thoại bình thường. Điều này sẽ giúp cho khách du lịch cắt giảm được chi phí chuyển vùng khi đi ra nước ngoài.

Dĩ nhiên, với trước đây, khi ứng dụng Maps không có kết nối dữ liệu, nó sẽ không hoạt động và bạn "chết đứng" với các con đường. Tuy nhiên, bây giờ, khi bật chế độ Wifi, Maps sẽ yêu cầu bạn tải các dữ liệu bản đồ và lưu chúng vào thẻ nhớ SD. Khi đó, Maps sẽ tải trực tiếp dữ liệu có trên thẻ nhớ và sẵn sàng hoạt động nếu không có mạng. Có vẻ như Google ra mắt tính năng này khá muộn. Trước đây, HERE Maps và các dịch vụ bản đồ khác đã hỗ trợ lưu trên thẻ nhớ trong một thời gian khá lâu.

Tính năng này không chỉ thuận lợi cho khách du lịch mà còn giúp cho những người sử dụng điện thoại di động tại các thị trường đang phát triển - nơi mà cước phí dữ liệu di động khá đắt đỏ và chưa được sử dụng rộng rãi.

Minh Hùng

Chủ đề khác