VnReview
Hà Nội

7 thứ iPhone 7 nhất định phải có mới trở thành số 1

Theo trang Stuff.tv, nếu Apple thực hiện những điều này trên iPhone mới, họ sẽ bán được hàng tỷ, hàng tỷ máy iPhone.

1) F5

iPhone 6 đã mở ra một thiết kế mới và kích cỡ mới cho iPhone, ngoài ra còn có nhiều thay đổi đáng kể khác. iPhone 6s đã tinh chỉnh hơn và nâng cao các tính năng hơn. Và giờ là đến lúc phải có một cái gì đó mới với iPhone 7.

Tuy nhiên, thật đáng buồn, nhiều tin đồn cho biết Apple sẽ đợi đến năm 2017 mới thực sự làm mới thiết kế iPhone, đúng dịp kỷ niệm 10 năm iPhone ra đời. Điều đó có nghĩa là mẫu iPhone năm nay có thể chỉ là một phiên bản mới hơn chút của iPhone 6s. Làm thế nào Apple có thể làm thế mà không gây thất vọng cho người dùng?

Nhưng đó sẽ là một nhiệm vụ khó khăn, nếu đó là sự thật. Thực hiện những yêu cầu làm mới này và những yêu cầu dưới đây nữa có thể là một cách giúp iPhone mới cạnh tranh tốt hơn với các mẫu máy cao cấp khác, song một sản phẩm cốt lõi đã 3 năm rồi sẽ không còn khiến ai ngạc nhiên nữa. Nếu Apple không đưa ra mẫu iPhone 7 thực sự trong năm nay, hãng sẽ đứng trước rủi ro bị chững lại trên thị trường.

2) Tăng độ phân giải

Hầu hết các smartphone Android hàng đầu hiện nay đều có màn hình Quad HD (2560x1440) đẹp long lanh với 500ppi (số pixel trên mỗi inch). Trong khi đó, Apple mới chỉ có màn hình 720p trên iPhone 6s, còn 6s plus lớn hơn cũng chỉ có màn hình 1080p.

Hiện giờ, 1080p là ổn với hầu hết người dùng. Thực tế, chiếc OnePlus 3 có độ phân giải tương tự, và đó là mẫu điện thoại được yêu thích trên thế giới hiện nay. Nhưng OnePlus 3 cũng có giá chỉ bằng nửa iPhone 6s.

Nói thẳng ra, màn hình Retina từng rất tuyệt vời trên mẫu iPhone nhỏ hơn, song để lý tưởng nhất, người dùng muốn màn hình Quad HD, nhưng nếu điều đó quá xa vời với Apple, chúng ta chỉ cần đến 2K. Và nếu vẫn còn quá khó khăn, thì ít nhất mẫu iPhone 7 nhỏ hơn cũng hãy có màn hình 1080p.

3) Tăng thời lượng pin

Thời lượng pin rõ ràng không phải là một trong những lo ngại chính của Apple. Tuy nhiên, dù chúng ta không thể mơ ước đến một chiếc smartphone có thể trụ cả ngày liền để chơi Pokemon Go, chúng ta vẫn cần một thiết bị có thể ít nhất cũng chơi được chút ít game và giải trí media. Chúng ta sẽ hạnh phúc hơn với một thiết kế iPhone dày hơn nhưng mang lại nhiều thời lượng pin hơn. Song tin đồn là Apple muốn mỏng hơn nữa.

Và còn khả năng sạc nhanh thì sao, thậm chí sạc không dây? Đã có những tin đồn về cả hai khả năng này trong nhiều năm qua, và gần đây nhất nữa, một sự thay đổi lớn ở pin sẽ khiến iPhone mới vô cùng cuốn hút.

4)Vứt iPhone 16GB đi

Apple có thể sẽ không giảm giá mẫu iPhone 7, đặc biệt khi iPhone SE đang là sản phẩm ở trong tầm giá thấp. Thay vào đó, nếu không được giảm giá thì chúng ta cũng mong sẽ có iPhone với dung lượng lưu trữ lớn hơn.

Tiền là một phần, nhưng phần nữa là vì sự tiện lợi. Phiên bản 16GB không còn đủ bộ nhớ để lưu trữ ứng dụng, game, ảnh, media, và không có hỗ trợ microSD, chúng ta sẽ luôn bị mắc kẹt trong nỗi khổ hết dung lượng. Điều đó thật khủng khiếp. Đó là lý do tại sao phiên bản 64GB phải là phiên bản iPhone dung lượng ít nhất. Hoặc ít nhất, cũng là mẫu 32GB. Và chúng ta muốn có iPhone 256GB, chứ không phải là 128GB như hiện nay.

5) Hãy giữ cổng tai nghe lại

Một tin đồn khá rầm rộ nói rằng với iPhone 7, Apple sẽ loại bỏ cổng tai nghe truyền thống 3.5mm, giống như Motorola đã làm với Moto Z và LeEco đã làm với sản phầm gần đây của họ.

Có thể đây là điều không thể tránh khỏi, trong thời đại chuẩn phần cứng này, song các fan Apple sẽ không mấy vui vì điều này.

Nếu đó là thật, tất cả chúng ta sẽ cần đến các bộ adapter để sử dụng tai nghe cũ của mình – hoặc buộc phải mua tai nghe kết nối qua Bluetooth hoặc Lightning.

6) Sáng tạo với camera

Trong khi các mẫu smarphone khác đã có camera 20MP, Apple vẫn trung thành với 8MP, và gần đây hơn là 12MP. Dù thiếu độ phân giải, song camera iPhone luôn thuộc vào hàng tốt nhất, mang lại những bức ảnh xuất sắc nhờ phần mềm.

Chúng ta muốn iPhone giữ nguyên tinh thần này trong năm nay. Các tin đồn cho biết mẫu Plus (hay còn được gọi là mẫu Pro) có thể có camera kép, cho phép chụp những bức ảnh như máy ảnh DSLR và zoom số chất lượng quang học, những thay đổi này có thể dễ dàng biến iPhone thành smartphone có camera tốt nhất.

7) VR/AR

Kính thực tế ảo Gear VR của Samsung rất thú vị, và Google cũng sắp sửa có sản phẩm lớn với VR di động khi ra mắt nền tảng Daydream chạy Android. Trong khi đó, Apple vẫn hầu như… chưa có gì.

Đó là một xấu hổ. Chúng ta muốn có một bộ headset Apple VR đi cùng với iPhone mới, đặc biệt là iPhone có màn hình Quad HD. Với nhiều game di động có mặt trên iOS trước khi có mặt trên Android, rất nhiều tiềm năng là VR sẽ là điểm nhấn nổi bật.

Còn thực tế ảo thì sao? Tim Cook nói Apple đang đầu tư, đặc biệt sau thành công vang dội của Pokemon Go, và chúng ta thực sự rất muốn Apple sẽ có sản phẩm trong lĩnh vực này. Apple được cho là có một nhóm đang phát triển VR, nhưng vẫn chưa có gì rõ ràng cho thấy khi nào hãng sẽ mang công nghệ đó đến cho người tiêu dùng.

Hoàng Lan

Chủ đề khác