VnReview
Hà Nội

Google Maps trên iOS tái xuất cho thị trường Việt Nam

Sau một thời gian dài ngừng cung cấp trên chợ ứng dụng App Store cho khách hàng Việt Nam, cuối cùng ứng dụng bản đồ Maps đầy ưu việt của Google cũng đã trở lại.

Trước đây, khi truy cập vào chợ ứng dụng App Store người dùng iOS tại khu vực Việt Nam sẽ không thể tìm thấy ứng dụng Google Maps do chính Google phát hành. Mặc dù người dùng iOS có thể sử dụng ứng dụng Maps có sẵn của Apple, tuy nhiên chất lượng ứng dụng của Apple có thể khiến mọi người thất vọng nếu so sánh với một trong những ứng dụng làm nên tên tuổi của Google.

Mặc dù người dùng iOS cũng có thể chuyển vùng cửa hàng ứng dụng sang một khu vực khác có hỗ trợ tải Google Maps như Mỹ hoặc Canada, nhưng điều này cũng có phần rườm rà, đặc biệt với những người không có kinh nghiệm trong việc xử lý các thủ thuật.

Tuy nhiên, cuối cùng Google đã thay đổi quyết định của mình khi phát hành ứng dụng Google Maps chính thức cho người dùng App Store tại Việt Nam vào hôm 19.8. Điều này có nghĩa mọi người sẽ không cần phải thực hiện các thao tác khó chịu trong việc chuyển vùng Apple ID như trước đây mỗi khi muốn tải Google Maps về thiết bị của mình nữa.

Để có thể nhận diện được ứng dụng Google Maps chính thức của Google, bạn có thể gõ từ khóa Google Maps vào thanh tìm kiếm trên App Store, sau đó chọn phiên bản ứng dụng được cung cấp bởi Google Inc. Phiên bản này có dung lượng khoảng 58 MB và tương thích với iOS 7.0 trở về sau.

Ứng dụng Google Maps được cung cấp miễn phí cho người dùng iPhone, iPad hoặc iPod Touch để xác định vị trí hiện tại, tìm đường đi, xem bản đồ 3D, lộ trình, vị trí quán xá… trên giao diện gọn gàng với cách làm việc thông minh.

Theo Thanh Niên

Chủ đề khác