VnReview
Hà Nội

Canon EOS 5D Mark IV lộ diện đầy đủ trước giờ G

Mặc dù chưa được ra mắt, nhưng Canon 5D Mark IV tiếp tục là cái tên được nhắc đến với những hình ảnh và thông số kĩ thuật rò rỉ khá rõ ràng.

Là sản phẩm kế nhiệm 5D Mark III, chiếc DSLR Full-Frame của Canon được dùng phổ biến nhất trên toàn thế giới, do đó không quá ngạc nhiên khi 5D Mark IV được sự quan tâm sát sao từ đông đảo người dùng, cũng như tốn nhiều giấy mực của giới báo chí đến vậy. Mới đây nhất, một số nguồn tin đáng tin cậy đã công bố thêm loạt hình ảnh, các thông số kĩ thuật khá chi tiết của chiếc 5D Mark IV cũng như ngày ra mắt chính thức của siêu phẩm đình đám này.

Theo Petapixel dẫn nguồn từ Digicame-info Canon Rumors, 5D Mark IV vẫn sẽ mang trên mình phong cách thiết kế tựa như những chiếc DSLR đặc trưng của Canon, hướng đến cả người dùng không chuyên lẫn chuyên nghiệp. Cụ thể, máy sẽ có kích thước 150.7mm x 116.4mm x 75.9mm, có khả năng chống chịu thời tiết khắc nghiệt và lẽ dĩ nhiên không hề nhẹ, ở mức 890g. Bên cạnh đó, người dùng sẽ có thêm hàng loạt nút chức năng đi kèm, giúp thuận tiện hơn trong việc thao tác và sử dụng máy.

Về mặt thông số kĩ thuật, Canon EOS 5D Mark IV nhiều khả năng sẽ hỗ trợ 61 điểm lấy nét, trong đó bao gồm 41 điểm cross-type. Máy sẽ được trang bị cảm biến Full-Frame CMOS độ phân giải 30.4MP, hỗ trợ công nghệ Dual Pixel AF, hệ thống cảm biến đo sáng RGB +IR 150 nghìn điểm ảnh cùng bộ xử lý hình ảnh DIGIC 6+ cho dải ISO tối đa 100 - 102.400.

5D Mark IV có thể đạt tốc độ chụp liên tục 7 khung hình/giây, đặt biệt là khả năng quay video chất lượng cao 4K tại 30 fps. Máy cũng sẽ được trang bị màn hình LCD 3.2 inch, độ phân giải 1,62 triệu điểm ảnh hỗ trợ cảm ứng và hệ thống ống ngắm công nghệ mới. Ngoài ra, sản phẩm mới sẽ được tích hợp GPS, kết nối Wi-Fi/NFC, khe cắm hỗ trợ cả thẻ CF cũng như SD.

Nguồn tin cũng cho biết, Canon EOS 5D Mark IV sẽ được trình làng vào ngày mai (25/8), ngay trước thềm sự kiện Photokina 2016 diễn ra. Hiện giá bán của sản phẩm vẫn chưa được tiết lộ.

Việt Anh

Chủ đề khác