VnReview
Hà Nội

Hasselblad sản xuất module camera cho Motorola

Mới đây, một vài hình ảnh rò rỉ đã cho thấy module bộ phận camera có logo của hãng Hasselblad được kết nối qua MotoMod trên Moto Z và Moto Z Force. Điều này đã cho chúng ta thấy một cái nhìn tổng quát hơn giữa một hãng sản xuất smartphone và một thương hiệu máy ảnh lớn.

Khi nói đến việc hợp tác như vậy, chúng ta dĩ nhiên sẽ nghĩ đến Huawei P9. Chiếc smartphone này sở hữu cụm camera kép với các thành phần ống kính của Leica. Tuy nhiên, có vẻ như Hasselblad có một bước tiến xa hơn khi chính họ sẽ làm cả một cụm máy ảnh hoàn toàn từ cảm biến cho đến các thành phần thấu kính và kết nối với chiếc smartphone Motorola.

Những hình ảnh rò rỉ này đã cho thấy các thành phần của phụ kiện này hoàn toàn giống hệt một chiếc máy ảnh compact với một ống kính zoom quang học 10x, nút chụp cứng và đèn flash Xenon. Nếu đây là những hình ảnh thật thì nó sẽ khởi đầu cho xu hướng phát triển các module cho smartphone.

Trước đây, Sony cũng ra mắt những chiếc camera cũng giống như Hasselblad, tuy nhiên họ thực sự không thành công trong việc này. Thế nhưng, với cái tên Hasselblad thì có lẽ Lenovo sẽ thu hút được nhiều người yêu thích nhiếp ảnh, thậm chí là họ sẽ sẵn sàng chi tiền cho việc chọn Moto Z hoặc Moto Z Force của hãng.

Chưa rõ mọi thông số kĩ thuật của chiếc module này như thế nào. Dự kiến, Hasselblah sẽ ra mắt Hasselblad Camera MotoMod vào tuần tới ở triển lãm IFA 2016 được tổ chức tại Berlin, Đức.

Minh Hùng

Chủ đề khác