VnReview
Hà Nội

Facebook Messenger thử nghiệm tính năng trò chuyện không cần kết bạn

Facebook đang thử nghiệm tính năng mới trên Messenger cho phép người dùng có thể kết nối, trò chuyện với nhau ngay cả khi không kết bạn.

Theo trang Buzzfeed, một người dùng đã hé lộ một tính năng thú vị mới đang được Facebook âm thầm phát triển trên Messenger. Tính năng Add Contact mới cho phép người dùng có thể trò chuyện, kết nối với người dùng khác ngay cả khi chưa kết bạn thông qua tài khoản Facebook.

Trước kia, người dùng sẽ nhận được những yêu cầu trò chuyện từ người lạ dưới dạng tin nhắn đang chờ và nằm ở bộ lọc tin nhắn. Tuy nhiên với tính năng kết nối, thêm liên lạc mới, người dùng có thể kết bạn riêng trên Messenger, đồng thời tự do trò chuyện với nhau mà không cần kết nối thông qua tài khoản Facebook.

Hình ảnh rò rỉ về tính nắng Add Contact trên Messenger

Hiện chưa rõ cơ chế tìm kiếm, kết bạn và lưu trữ danh bạ sau khi kết nối thông qua tính năng mới sẽ như thế nào, tuy nhiên đây là tính năng rất hữu ích cho người dùng kinh doanh và nhóm người dùng nhỏ trên Messenger.

Facebook mới đây cũng xác nhận với Buzzfeed về tính năng mới trên Messenger. Hãng giải thích rằng, người dùng có thể thêm liên lạc với một người dùng Messenger khác dễ dàng hơn mà không cần phải liên kết với tài khoản Facebook.

Động thái mới nhất của Facebook cho thấy rõ tham vọng xây dựng một hệ sinh thái mới cho Messenger. Tại đó, người dùng Messenger cũng có thể tạo nên được một cộng đồng to lớn không kém Facebook hiện nay. Mặc dù có số lượng người dùng không bằng Facebook nhưng Messenger đang dần trở thành một ứng dụng chat, nhắn tin đe dọa gần như tất cả các ứng dụng mạng xã hội và nhắn tin OTT hiện nay.

Chưa rõ khi nào Facebook sẽ tung ra tính năng này cho toàn bộ người dùng Messenger, do đó người dùng cần chờ đợi thêm trong thời gian tới.

Thanh Mai

Chủ đề khác