VnReview
Hà Nội

Smartphone dùng Snapdragon 800 và 801 sẽ không lên được Android 7 Nougat

Khi Nexus 5 bị loại ra ngoài danh sách những smartphone được hỗ trợ cập nhật Android Nougat đã khiến nhiều người không khỏi thắc mắc. Nhiều khả năng, câu trả lời cho hành động kì lạ này của Google là do chip Snapdragon 800 được sử dụng trên máy.

qualcomm

Theo trang công nghệ Phandroid, LlabTooFeR, một lập trình viên nổi tiếng trong cộng đồng người dùng HTC vừa cho biết trên Twitter của mình rằng Qualcomm sẽ không cập nhật bất kì drive đồ họa mới nào nữa cho hai chip Snapdragon 800 và Snapdragon 801 của hãng. Điều này có nghĩa là bất kì thiết bị nào sử dụng hai chip này sẽ không có cơ hội được nâng cấp hệ điều hành lên Android Nougat 7.0.

qualcomm dung ho tro chip sanpdragon

Được biết, chip Snapdragon 800 và Snapdragon 801 xuất hiện phổ biến trên các smartphone;được phát hành từ 2-3 năm trước. Bên cạnh Nexus 5 như đã nói ở trên, danh sách các smartphone không lên được Android Nougat do Qualcomm có thể gồm nhiều sản phẩm cao cấp tới từ các thương hiệu lớn như: HTC One M8, Sony Xperia Z3, Sony Xperia Z3 Compact, LG G3, Samsung Galaxy S5, Samsung Galaxy Note 3...

Cho dù thông tin về việc Qualcomm dừng hỗ trợ là đúng, điều đó cũng không đồng nghĩa với việc những người dùng các thiết bị kể trên đã hết hi vọng. Vào năm ngoái, đã từng xuất hiện bằng chứng Google sẽ thiết kế một bản Android Nougat không chính thức dành riêng cho Nexus 5. Tuy nhiên, đến nay thông tin về bản cập nhật này vẫn còn là bí ẩn.

Thật sự cũng không có gì bất ngờ khi Qualcomm ngừng hỗ trợ cho những chip đã có tuổi đời gần 3 năm. Vì vậy, nếu smartphone của bạn đang dùng Snapdragon 800 hay Snapdragon 801, bạn nên mua một chiếc smartphone chạy phiên bản chip mới hơn để được trải nghiệm Android 7 Nougat.

Nguyễn Long

Chủ đề khác