VnReview
Hà Nội

Chơi bài Solitaire và cờ ca rô ngay trên Google

Hai trò chơi rất quen thuộc đã được Google tích hợp trực tiếp vào công cụ tìm kiếm của mình.

Theo PCWorld, ngay từ bây giờ bạn đã có thể nhập từ khóa tic tac toe hoặc solitaire trên ô tìm kiếm để bắt đầu chơi game. Khu vực chơi game sẽ được hiển thị đầu tiên trên trang kết quả tìm kiếm. Người dùng có thể chơi 2 tựa game mới trên phiên bản Google nền web, ứng dụng Google trên di động (trừ ứng dụng Google cho smartphone Windows Phone).

Trò chơi ca rô (tic tac toe) cũng hỗ trợ nhiều chế độ khác nhau: người với người hoặc người với máy, với các mức chơi từ dễ đến khó, song không gian chơi của game rất nhỏ (3x3) nên sẽ không dễ để thắng nếu đã quen với cách chơi thông thường. Trò solitaire cũng có 2 mức độ là trung bình, khó.

Bên cạnh 2 trò chơi mới, bạn cũng có thể nhập vào ô tìm kiếm từ khóa what sound does a pig make? (con lợn/heo kêu thế nào), kết quả hiện ra sẽ có tùy chọn cho phép nghe tiếng kêu của con lợn/heo, cùng danh sách tiếng kêu của các con vật khác ở phía dưới.

Đây không phải lần đầu tiên Google tích hợp game có thể chơi vào công cụ tìm kiếm của mình. Trước đây game thường được đưa vào những Doodle ngoài trang chủ (tượng trưng cho một sự kiện nào đó). Năm 2010, hãng từng tích hợp Pac Man ngay trên trang chủ nhằm kỷ niệm 30 năm ngày ra mắt của tựa game nổi tiếng này. Theo thống kê thì trò chơi trên đã làm thiệt hại cho các công ty Mỹ khoảng 120 triệu USD ngay trong ngày đầu được đưa lên trang chủ.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác