VnReview
Hà Nội

[IFA 2016] HTC One A9s trình làng, bản nâng cấp nhẹ của One A9

Đúng như dự đoán, mẫu smartphone tầm trung mới nhất của HTC là One A9s vừa được nhà sản xuất Đài Loan ra mắt tại triển lãm IFA 2016 đang diễn ra tại Berlin, Đức.

One A9s là bản nâng cấp của One A9, mẫu smartphone tầm trung gây nhiều tranh cãi của HTC khi ra mắt cách đây 1 năm. Do là bản nâng cấp "s" nên cấu hình của One A9s chỉ được thay đổi rất ít so với One A9, thậm chí còn bị hạ xuống so với người đàn anh của mình.

Theo trang tin Android Authority, HTC One A9s vẫn có thiết kế bằng nhôm nguyên khối. Năm ngoái, One A9 từng bị chê là giống với iPhone 6, nhưng One A9s của năm nay lại càng giống hơn nữa với cụm camera ở mặt sau được dời về bên trái thay vì nằm ở giữa như trên thế hệ trước.

Trừ cụm camera thì các chi tiết khác trên One A9s không có nhiều thay đổi so với One A9, vì vậy nếu từng thích thiết kế của One A9 thì bạn sẽ tiếp tục thích One A9s. Thiết bi sẽ được bán ra với 3 màu: đen, vàng và bạc, rất tiếc không có màu đỏ như trên One A9.

Về cấu hình, HTC One A9s sử dụng chip xử lý MediaTek Helio P10 8 nhân (trên One A9 là Snapdragon 617), trước đây từng có tin đồn thiết bị sẽ dùng Snapdragon 625. Máy có RAM 2/3GB, bộ nhớ trong 16/32GB tùy vào khu vực và quốc gia. Màn hình trên One A9s vẫn có kích thước 5 inch, nhưng độ phân giải đã bị giảm từ Full HD xuống còn HD.

Camera trên One A9s có độ phân giải 13MP, khẩu độ f/2.2, đèn flash LED, hỗ trợ chế độ chụp ảnh RAW và phần mềm Zoe độc quyền của HTC. Máy có pin 2300 mAh, tăng một chút so với 2150 mAh trên One A9, One A9s cũng dày hơn (7,99 mm).

HTC cho biết, One A9s sẽ được bán rộng rãi trong vài tuần tới. Giá bán của One A9s chưa được tiết lộ, còn nhớ năm ngoái One A9 lên kệ với giá 399 USD nhưng đã được tăng lên 499 USD chỉ ít lâu sau đó.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác