VnReview
Hà Nội

[IFA 2016] Qualcomm giới thiệu kính thực tế ảo Snapdragon VR820

Đây là bước đi đầu tiên của nhà sản xuất chipset nổi tiếng vào thị trường thực tế ảo đang cực kỳ màu mỡ nhưng cũng không kém phần cạnh tranh.

Theo trang tin Android Authority, nhà sản xuất chip Qualcomm đã gây bất ngờ tại triển lãm IFA 2016 ở Berlin, Đức khi cho ra mắt sản phẩm kính thực tế ảo tham chiếu đầu tiên của mình mang tên Snapdragon VR820. Tên gọi của thiết bị cũng cho thấy nó sẽ được trang bị chip xử lý Snapdragon 820, mục đích giúp các nhà sản xuất cắt giảm bớt chi phí sản xuất để mang đến khách hàng những sản phẩm VR có giá thành hợp lý nhất.

Cùng việc sử dụng model chip xử lý với 4 nhân Kryo cùng đồ họa Adreno 530, Snapdragon VR820 được trang bị 2 màn hình AMOLED độ phân giải 1440x1400 pixel với tần số quét 70Hz. Thiết bị cũng có cảm biến theo dõi chuyển động mắt, cảm biến theo dõi chuyển động 6 trục, cùng 2 camera nằm ở mặt trước. Điều thú vị là 2 camera này có thể truyền hình ảnh đến màn hình nhằm hỗ trợ cho các ứng dụng tăng cường thực tế ảo (AR).

Là một chiếc kính có phần cứng độc lập, Snapdragon VR820 không cần sự hỗ trợ của smartphone hay máy tính. Tuy vậy, một con chip di động chắc chắn sẽ không thể so sánh với những con chip xử lý thuộc dạng "khủng" dành cho máy tính, do đó bạn cũng đừng mong đợi trải nghiệm chơi game sẽ tuyệt vời như HTC Vive hay Oculus Rift, vốn cần những bộ máy cấu hình cực mạnh mới sử dụng được. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều ứng dụng tiềm năng hỗ trợ tốt dành cho các hệ thống thực tế ảo di động như Snapdragon VR820.

"Snapdragon VR820 được trang bị các tính năng và công nghệ giúp mang đến trải nghiệm thực tế ảo tốt nhất, đây là một bước đệm giúp các nhà sản xuất mở ra một thế hệ mới dành cho các thiết bị mang tính di động, hoàn thiện thực sự - mà chúng tôi nghĩ rằng sẽ cần thiết dành cho sự phổ cập của công nghệ thực tế ảo đến tất cả mọi người", Phó Chủ tịch và là Giám đốc mảng IoT của Qualcomm, Anthony Murray chia sẻ.

Với một chi phí đầu tư cực kỳ lớn dành cho các hệ thống chuyên nghiệp như HTC Vive hay Oculus Rift, hoặc một mẫu smartphone cao cấp với chiếc kính Gear VR của Samsung thì chiến lược của Qualcomm được xem là khá "khôn ngoan" với việc tập trung hoàn toàn vào phần cứng, cùng sự hỗ trợ đắc lực dành cho các nhà sản xuất muốn thực hiện các sản phẩm dựa trên thiết bị tham chiếu của mình, giúp giá thành của các thiết bị này sẽ nằm trong khoảng có thể gọi là hợp lý.

Vì là một thiết bị tham chiếu cho các nhà sản xuất khác dựa theo để sản xuất, Qualcomm sẽ không bán trực tiếp chiếc kính VR này đến người dùng mà thay vào đó là các nhà sản xuất muốn hợp tác với Qualcomm để sản xuất nên chiếc kính này.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác