VnReview
Hà Nội

SanDisk iXpand mở rộng lưu trữ cho iPhone như thế nào?

Rất may là hiện nay đã có một số giải pháp mở rộng bộ nhớ cho iOS, trong đó có giải pháp sử dụng thẻ nhớ gắn ngoài, sử dụng giao tiếp tương tự USB to Go trên Android nhưng tích hợp nhiều tiện ích hơn.

Hiện tại, các thiết bị di động chạy iOS như iPhone và iPad vẫn chưa hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng. Do vậy, với các phiên bản dung lượng bộ nhớ thấp thì việc mở rộng bộ nhớ lưu trữ vẫn là vấn đề nan giải.

iXpand của Sandisk

Đứng trước nhu cầu mở rộng bộ nhớ trong của iPhone/iPad mà không cần phải nâng cấp thiết bị lên phiên bản cao hơn, gần đây nhà sản xuất SanDisk đã tung ra USB iXpand với mục tiêu biến nó thành ổ lưu trữ Flash dành cho iPhone hay iPad.

Theo đó, iXpand có thiết kế nhỏ gọn, không gây cản trở thao tác sử dụng khi cắm vào thiết bị, với một đầu là cổng USB 3.0 để kết nối vào máy tính và đầu còn lại là Lightning hỗ trợ iPhone / iPad. Phần cổng Lightning được làm uốn cong có thể gấp vào nên khi cầm trên tay bạn sẽ thấy nó rất gọn, khi cần sử dụng chỉ cần kéo ra gắn vào máy là xong. Nhờ vào thiết kế khả dụng này, iXpand tương thích tốt với các khung máy iPhone và iPad.

iXpand sử dụng kết nối chuẩn USB 3.0 để tăng tốc sao chép dữ liệu, thay cho việc dùng cáp để di chuyển dữ liệu giữa thiết bị iOS và máy tính nên khá phù hợp với những người thường xuyên di chuyển.

Điểm tạo nên sự khác biệt của SanDisk iXpand chính là ứng dụng hỗ trợ cho iOS. Khi kết nối USB vào thiết bị iPhone hay iPad, người dùng sẽ được tải về trình quản lý USB trên App Store và từ đó có thể tận dụng hết khả năng của thiết bị lưu trữ. Những điểm nổi bật của ứng dụng này có thể kể đến dưới đây:

- Khả năng chụp ảnh ngay trực tiếp và lưu ảnh vào USB: Không phải mất thời gian để chạy ứng dụng camera mặc định trên máy, chụp ảnh rồi mở ứng dụng lên để sao lưu vào USB. Mọi thứ bạn cần đều có ngay trên góc trái màn hình.

- Quản lý dữ liệu trực quan, phân loại theo danh mục: Có thể sử dụng như một trình File explorer để người dùng truy cập dữ liệu, thao tác với tập tin, thư mục. Các nội dung số như hình ảnh, nhạc và video đều được phân loại và có thể xem tất cả tập tin chỉ với một chạm.

- Dọn dẹp bộ nhớ trong và sao lưu hình ảnh lên USB: Tính năng tự động sao lưu sẽ giúp người dùng tiết kiệm thời gian và không gian lưu trữ trên máy. Sau khi sao lưu hoàn tất, ứng dụng sẽ đề nghị xóa ảnh trên máy để giải phóng bộ nhớ trong.

- Tích hợp trình phát video và nhạc: Người dùng có thể xem video và nghe nhạc ngay trên ứng dụng mà không cần cài thêm công cụ gì khác. Đặc biệt là hỗ trợ trực tiếp các định dạng lossless mà iOS mặc định không thể xem được.

- Bảo mật dữ liệu: Đối với các dữ liệu quý giá, người dùng có thể bảo mật bằng mật khẩu hay Touch ID để tránh người khác xem trộm.

Hiện sản phẩm được chính thức bán tại Việt Nam với mức giá 2,299 triệu đồng cho bản 64GB tại các hệ thống bán lẻ như FPT Shop, Viễn Thông A, Thế Giới Di Động và các kênh bán lẻ online khác. Dung lượng Sandisk iXpand hiện có dao động từ 16GB đến 128GB.

TM

Chủ đề khác