VnReview
Hà Nội

Surface: Cuộc chơi phần cứng lớn của Microsoft

Máy tính bảng Microsoft Surface, đối thủ trực tiếp của iPad, sẽ được bán ra thị trường với hai phiên bản Windows 8 RT và Windows 8 Pro.

Giới thiệu máy tính bảng Microsoft Windows 8 Surface

Sau nhiều ngày đồn đoán về chiếc máy tính bảng Windows 8 của Microsoft, gã khổng lồ phần mềm đã giới thiệu Surface vào tối thứ Hai ở Los Angeles (ráng áng 19/6/2012 giờ Việt Nam) trong hai phiên bản: một dùng Windows 8 RT chạy trên vi xử lí ARM của NVidia và một dùng Windows 8 Pro chạy trên Ivy Bridge của Intel (dùng bộ xử lý Intel lõi tứ i5).

Theo Information Week, tại lễ ra mắt, giám đốc Steve Sinofsky của Microsoft cho biết chiếc Surface Windows 8 RT nặng 676 gram, dày 9,3 mm so với chiếc iPad trung bình nặng 652 gram và dày 9,4 mm. Surface RT có màn hình hiển thị 10,6 inch ClearType HD, cổng USB 2.0, cổng Micro HD, khe đọc thẻ nhớ microSD và ăng ten MIMO 2x2 cho phép khả năng kết nối WiFi mạnh nhất.

Còn chiếc Surface Windows 8 Pro thì nặng hơn - 903 gram - và dày 13,5 mm, cũng có màn hình hiển thị 10,6 inch ClearType mà theo thông số kĩ thuật của Microsoft là "full HD". Surface Pro bao gồm cổng USB 3.0 và khe cắm microSD, cổng Mini DisplayPort Video cho phép người dùng phóng to video lên toàn màn hình hoặc gửi tới màn hình tương thích khác.

Microsoft dành nhiều thời gian hào hứng nói về thiết kế của Surface với chiếc vỏ bảo vệ VaporMG. Hãng tuyên bố máy tính bảng Surface chống trầy xước và bào mòn, vừa nhẹ vừa chắc chắn, màn hình hiển thị sử dụng kính Gorilla của Corning, chân đế dày 0,7 mm gắn liền được làm từ cùng chất liệu để vừa không bị trượt ra vừa không làm trọng lượng của Surface tăng thêm nhiều. Microsoft cũng trang bị thêm vỏ từ dày 3 mm bao gồm một bàn phím cảm ứng, một trackpad và phím giao diện người dùng Metro.

Ngoài ra Microsoft cũng tích hợp thêm vài chi tiết khác như camera được đặt ở góc 22 độ cho phép chụp ảnh cùng lúc tất cả mọi người ngồi xung quanh bàn, thiết bị Skype, micro đôi và loa.

Theo Micheal Angiulo của Microsoft, phiên bản Windows 8 Pro có thể dùng bút cảm ứng viết trên màn hình ngoại quan và nhờ có Palm Lock hình ảnh sẽ không di chuyển khi bạn viết lên nó. Mẫu được thử nghiệm đo được ở mức 600 dpi cho độ chính xác phân điểm ảnh và độ mịn của hình ảnh.

Microsoft không cung cấp ngày xuất xưởng và giá bán nhưng cho biết phiên bản Windows RT sẽ phát hành cùng thời điểm với Windows 8 còn loại Pro sẽ ra ba tháng sau đó.

Phiên bản RT có hai mẫu 32 GB và 64 GB với giá tương đương những chiếc máy tính bảng khác. Phiên bản Windows Pro thì có hai loại 64 GB và 128 GB với giá ngang ultrabook. Cả hai sẽ được bán thông qua cửa hàng trực tiếp và trực tuyến của Microsoft.

Lan Phương

Chủ đề khác